ทึ่งไปอีก! ครูประจำชั้นเผย "หมูป่าอดุลย์" พูดได้ 4 ภาษา

ทึ่งไปอีก! ครูประจำชั้นเผย "หมูป่าอดุลย์" พูดได้ 4 ภาษา

ทึ่งไปอีก! ครูประจำชั้นเผย "หมูป่าอดุลย์" พูดได้ 4 ภาษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคลิปนักดำน้ำชาวอังกฤษที่พบน้องๆ ทีมหมูป่า ติดอยู่ที่เนินนมสาวถูกเผยแพร่ออกไป หนึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือ บทสนทนาโต้ตอบภาษาอังกฤษ ระหว่างนักดำน้ำชาวอังกฤษ กับน้องทีมหมูป่า นั่นก็คือน้องอดุลย์ หรือ ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน นักเรียนชั้น ม.2/3 โรงเรียนบ้านเวียงพาน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

>> “น้องอดุลย์” เด็กชาติพันธุ์เมียนมา เจ้าของเสียงตอบโต้นักดำน้ำอังกฤษ

ล่าสุดจากการเปิดเผยของอาจารย์ปิยรัตน์ ยอดสุวรรณ คุณครูประจำชั้นของอดุลย์ ที่โรงเรียนบ้านเวียงพาน เล่าว่า อดุลย์ เป็นเด็กชาติพันธุ์อาข่า ที่ถูกส่งมาอยู่กับมูลนิธิคริสตจักรตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้ได้เริ่มเรียนรู้ภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ตอนยังเด็ก เมื่อมาเข้าโรงเรียนก็เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน แม้จะทำกิจกรรมไปด้วย แต่ผลการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ซึ่งอดุลย์ได้คะแนนเรียนสะสมสูงถึง 3.94 และสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ พม่า ไทย และจีน รวมทั้งยังเป็นนักกีฬาโรงเรียนทั้ง ฟุตบอล และวอลเลย์บอล นอกจากนี้ ความสามารถทางด้านดนตรีก็โดดเด่นเช่นกัน เพราะสามารถเล่นกีตาร์ ไวโอลิน เปียโน และร้องเพลงสากลได้

อ.ปิยรัตน์ เล่าอีกว่า อดุลย์เป็นเด็กที่พูดน้อย และขี้เกรงใจ แต่จะเป็นที่รักของเพื่อนๆ อีกทั้งยังเป็นเด็กที่มีน้ำใจให้กับเพื่อนๆ เสมอ และถึงแม้น้องจะไม่ค่อยมีเงิน แต่น้องก็จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เวลาเพื่อนชวนกินอะไร อดุลย์ก็จะเกรงใจ และกินข้าวที่เขาห่อมาเท่านั้น เพราะเงินที่ได้มานั้น อดุลย์มักจะเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น

ครูประจำชั้นกล่าวว่า หากเขาออกมา มีอีกหลายอย่างที่เราต้องดูแลเขา ทั้งในเรื่องการเรียนให้ทันเพื่อน การดูแลด้านสภาพจิตใจ ให้เขาทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาต้องได้รู้ว่าเขาไม่ใช่ฮีโร่ แต่เขาคือคนที่ได้รับการช่วยเหลือ และควรเอาบทเรียนครั้งนี้ไว้สอนตัวเองสำหรับอนาคตข้างหน้าที่เขาจะเจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook