หนุ่มใหญ่มุดน้ำยิงปลา หายไปนานกว่า 10 ชม. สุดท้ายพบศพติดอยู่ใต้หญ้าน้ำ!

หนุ่มใหญ่มุดน้ำยิงปลา หายไปนานกว่า 10 ชม. สุดท้ายพบศพติดอยู่ใต้หญ้าน้ำ!

หนุ่มใหญ่มุดน้ำยิงปลา หายไปนานกว่า 10 ชม. สุดท้ายพบศพติดอยู่ใต้หญ้าน้ำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 61 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำหายไปภายในอ่างเก็บน้ำหนองค้อ ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานชุดประดาน้ำพร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ให้จัดชุดประดาน้ำเข้าร่วมค้นหา

ในที่เกิดเหตุภายในอ่างหนองค้อ ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงค้นหาร่างผู้เสียชีวิตแต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดที่ได้รับแจ้งนั้นมีหญ้าน้ำขึ้นปกคลุม และมีรากเลื้อยอยู่ใต้น้ำจำนวนมาก ทำให้ทางกู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวังในการงมหาร่างผู้สูญหาย 

โดยทราบชื่อผู้สูญหายต่อมาคือนายประเทือง ทรงศรี อายุ 45 ปี เพื่อนที่มาด้วยให้การว่า เมื่อคืนนี้ก่อนเกิดเหตุตน และผู้สูญหายพร้อมเพื่อนอีกคนรวม 3 คน ได้พากันขับรถกระบะวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผบ – 3535 ชลบุรี มายิงปลากัน เมื่อช่วงประมาณสามทุ่ม และแยกย้ายกันไปดำหายิงปลา 

จนกระทั่งประมาณเที่ยงคืนกว่า นายประเทืองได้หายไป และก็ไม่คิดว่าจะจมน้ำ เพราะนายประเทืองจะเป็นคนดำน้ำยิงปลาเก่งจึงได้พากันมารอที่ท้ายรถ แต่เห็นว่านานเกิน จึงออกตามหาแต่ไม่พบ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและมาช่วยค้นหาดังกล่าว

ซึ่งทางชุดประดาน้ำ 8 นาย ได้ช่วยกันดำหาร่างผู้สูญหาย และพลัดเปลี่ยนกันลงดำค้นหาร่างผู้สูญหายนานกว่า 8 ชั่วโมงแต่ก็ไม่พบ เนื่องจากทางชุดประดาน้ำมุดเข้าไปค้นหาจุดที่คาดว่าจะสูญหาย เป็นจุดที่เพื่อนพบครั้งสุดท้าย บริเวณนั้นมีรากของหญ้าน้ำที่ขึ้นปกคลุมหนาแน่นมากจึงต้องค่อยๆใช้มีดตัดเข้าไปเพื่อค้นหา

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุจึงรีบรุดเดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมปลัดอำเภอศรีราชา แล้วประสานนายกองค์การส่วนบริหารตำบลหนองขาม

เพื่อให้ส่งรถแม็คโครมาสนับสนุนตักหญ้าที่ขวางทางค้นหาร่างผู้สูญหายขึ้นมา จนกระทั่งเมื่อเวลา 16.00 น. ทางชุดประดาน้ำจึงดำน้ำเข้าค้นหาร่างผู้สูญหายอีกครั้ง จึงพบศพติดอยู่ใต้หญ้าน้ำ

ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะดำน้ำเพื่อยิงปลา แล้วอาจถูกรากหญ้าที่อยู่ในน้ำพันร่าง จึงพยายามดิ้นแล้วแต่ไม่หลุดจึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้หน่วยกู้ภัยส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบังก่อนจะให้ญาติมาติดต่อรับกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook