ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง องค์การสงเคราะห์ฯ เข้าช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึกป่วยติดเตียง

ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง องค์การสงเคราะห์ฯ เข้าช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึกป่วยติดเตียง

ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง องค์การสงเคราะห์ฯ เข้าช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึกป่วยติดเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 5 ก.ค. 61 )  นายสัมพันธ์ หมาดสตูล นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดพังงา ได้แจ้งว่า มีสมาชิกทหารผ่านศึกฐานะยากจนล้มป่วยนอนติดเตียง ที่บ้านเลขที่ 17 ม.8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงเดินทาง พร้อมด้วยนายนภดล ปัญโญ รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่  นายสมชาย คงกะพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายโครงการพิเศษช่วยเหลือทหารผ่านศึก บริษัทซีพี ร้อยโทอับดุลเลาะ สานิ ผู้แทนชมรมทหารผ่านศึก 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ พันเอกนิลาศ ศรีทองแก้ว ในนามทหารผ่านศึกโครงการพิเศษบริษัทซีพีภาคใต้

โดยทั้งคณะฯ ได้เข้าเยี่ยมเยียนพบ เป็นบ้านก่อด้วยอิฐบล็อกชั้นเดียว ห้องเดียวกว้างยาวประมาณ 4 x 4 เมตร ลักษณะ ห้องนอน ห้องครัว ภายในห้องเดียว ส่วนหลังคาสังกะสีมีรูรั่วหลายจุด มีผู้อาศัยภายในบ้านจำนวน 4 คน โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ พลทหารวิศิษฎ์ อุดม อายุ 51 ปี   ทหารผ่านศึกนอกประจำการบัตรชั้นที่ 4  ซึ่งป่วยพิการติดเตียง ด้วยโรคมะเร็งไขกระดูกนานกว่า 3 เดือน ไม่สามารถประกอบอาชีพได้

ภายในบ้านมี นางชนิกานต์ อุดม อายุ 45 ปี ภรรยาคอยดูแลรักษา  ป้อนข้าวป้อนน้ำ เช็ดตัว ส่วนลูกสาวอีก 2 คน เดินทางเข้าเรียนหนังสือในตัวเมืองพังงา  เบื้องต้นทางคณะมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และสิ่งของที่ใช้ยามจำเป็นให้แก่ ครอบครัวพลทหารวิศิษฎ์ พร้อมรับจะหาวิธีการช่วยเหลือตามสิทธิของสมาชิกทหารผ่านศึก

ด้านบ้านพักทางสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดพังงาพร้อมช่วยกันซ่อมแซมปรับปรุง  โดยอาศัยแรงของสมาชิกทหารผ่านศึกในจังหวัดพังงาเข้าช่วยเหลือ ส่วนเลขบัญชีสำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ คือ   ธ.ก.ส.สาขาโคกกลอย ชื่อบัญชี นายวิศิษฎ์ อุดม บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 020-135-879-769

ทั้งนี้ นางชนิกานต์ ภรรยาพลทหารวิศิษฎ์ กล่าวว่า หลังจากพลทหารวิศิษฎ์ สามีตนเองเป็นเสาหลักในครอบครัว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเกิดล้มป่วยจึงเข้ารับรักษา ซึ่งแพทย์ระบุว่าเป็นมะเร็งไขกระดูก จนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่งผลกระทบทำให้ค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น เงินที่ลูกๆ ต้องไปโรงเรียนในแต่ละวัน ค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ขณะนี้เงินที่เก็บไว้หมด

อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนเองทำงานแต่ปัจจุบันต้องลาออกจากงานมาดูแลสามี ส่วนลูกสาวคนโตอยู่ชั้น ม.1 คนเล็กอยู่ชั้น ป.6 ปัจจุบันค่าใช้จ่ายภายในบ้านทางญาติพี่น้องเพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยเหลือจุนเจือแต่ละวัน หากมีโอกาสต้องการหาทุนเปิดขายอาหารบริเวณหน้าบ้านที่พักอาศัยเนื่องจากต้องคอยเฝ้าดูแลสามีห่างไม่ได้

ด้านนายนภดล ปัญโญ รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่  กล่าวว่า ทางสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อขอความอนุเคราะห์ เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม เบื้องต้นได้ช่วยเหลือทุนการศึกษาบุตร เงินช่วยเหลือรายเดือน และจะดูอาชีพให้กับภรรยาของพลทหารวิศิษฎ์ เป็นการช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง องค์การสงเคราะห์ฯ เข้าช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึกป่วยติดเตียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook