แก๊งลักลอบค้าไม้หนีกระเจิง ยึดไม้พะยูงได้ 40 ท่อนก่อนส่งข้ามโขง

แก๊งลักลอบค้าไม้หนีกระเจิง ยึดไม้พะยูงได้ 40 ท่อนก่อนส่งข้ามโขง

แก๊งลักลอบค้าไม้หนีกระเจิง ยึดไม้พะยูงได้ 40 ท่อนก่อนส่งข้ามโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารพราน และฝ่ายปกครอง อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี นำกำลังเข้าจับกุมขบวนการลักลอบค้าไม้หวงห้าม ขณะเตรียมส่งข้ามโขง ผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญในพื้นหลบหนีไปได้ สามารถตรวจยึดไม้พะยูงได้จำนวน 40 ท่อน พร้อมรถยนต์ 1 คัน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ต.อภิรัตพงษ์ กีรติชัยเศรษฐ์ หัวหน้าชุดทหารพรานที่ 2301 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการค้าไม้หวงห้าม ลักลอบนำไม้หวงห้ามเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้านที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านคำจ้าว ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร. จ.อุบลฯ

จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมบูรณาการกำลังกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า อบ.3 (โพธิ์ไทร) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.โพธิ์ไทร เข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงทางลงแม่น้ำโขง ใกล้ที่พักสงฆ์ถ้ำฝ้าย ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภู

พบกลุ่มขบวนการค้าไม้ประมาณ 4-5 คน กำลังนำไม้หวงห้ามลงจากรถแวน ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นจีวากอน สีดำ-เทา หมายเลขทะเบียน ชป-6348 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ ได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไป

จากการตรวจสอบพบไม้พะยูง จำนวน 40 ท่อนอยู่บนรถและที่วางเตรียมไว้ริมน้ำโขง เพื่อทำการขนส่งขายให้นายทุนประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อภิรัตพงษ์ กีรติชัยเศรษฐ์ หัวหน้าชุดทหารพรานที่ 2301 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังและเพิ่มมาตรการการป้องกันขบวนการลักลอบตัดไม้หวงห้ามส่งขายนายทุนอย่างเข้มข้น

ซึ่งไม้พะยูง ไม่ชิงชัน และไม้ประดู่ เป็นไม้ที่ตลาดประเทศเพื่อนบ้านต้องการสูง ภายหลังจากที่ได้มีการปราบปรามเข้มงวดในเรื่องนี้ ทำให้ประเทศปลายทางที่ซื้อมีการปรับราคาเพิ่มเท่าตัว ทำให้เกิดขบวนการลักลอบตัดไม้หวงห้ามเพิ่มมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แก๊งลักลอบค้าไม้หนีกระเจิง ยึดไม้พะยูงได้ 40 ท่อนก่อนส่งข้ามโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook