บขส.ร้าง! ชาวบ้านแก้งคร้อ จี้จัดระเบียบรถโดยสาร วอนจนท.ตำรวจเร่งจัดการ

บขส.ร้าง! ชาวบ้านแก้งคร้อ จี้จัดระเบียบรถโดยสาร วอนจนท.ตำรวจเร่งจัดการ

บขส.ร้าง! ชาวบ้านแก้งคร้อ จี้จัดระเบียบรถโดยสาร วอนจนท.ตำรวจเร่งจัดการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านพื้นที่อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ จี้ให้จัดระเบียบรถโดยสาร ไม่จอดรถใน บขส.ถูกปล่อยทิ้งร้างมานานเกือบ 20 ปี รถโดยสารส่วนใหญ่จอดรถข้างถนนหน้าตลาด หน้าอำเภอ ผู้โดยสารเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ

โดย บขส.อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ตั้งขึ้นโดยภาคเอกชนในพื้นที่ บริจาคที่ดินให้กับกรมการขนส่งทางบก สร้างเป็นตัวอาคารสำนักงานตั้งเป็น บขส.ให้กับประชาชนในพื้นที่ในโครงการแก้งคร้อเมืองทอง มาตั้งแต่ปี 2539

ที่ผ่านมา เมื่อปี 2540 อธิบดีกรมการขนส่งทางบกในสมัยนั้น ได้มีการเดินทางมาเป็นประธานเปิดทำพิธีรับมอบดำเนินการก่อตั้งบขส.แห่งใหม่ในพื้นที่อ.แก้งคร้อ ให้เป็นบขส.ประจำอำเภอแก้งคร้อ ได้เพียงช่วงประมาณ 1 ปี

ถึงปี 2541 ได้เกิดปัญหาขึ้นจากกลุ่มผู้ประกอบการบริษัทเดินรถในพื้นที่ที่มี เริ่มไม่มีการนำรถมาเข้าจอดใน บขส.แห่งนี้  แต่หันไปหาจุดตั้งขายตั๋ว นำรถไปจอดรอรับผู้โดยสารกันเอง ตามตึกแถวริมถนนตามทางสาย 201 แก้งคร้อ-ภูเขียว กันเองจำนวนมาก

และมีการจอดรถโดยสาร รับส่งผู้โดยสารกระจัดกระจายตามข้างถนนตามแต่ความพอใจของคนขับรถโดยสาร สร้างความไม่เป็นระเบียบไปทั่วโซนตัวอำเภอแก้งคร้อ ทั้งในจุดสี่แยกไฟแดง ย่านทางเข้าตลอดหน้าโรงเรียนประจำอำเภอ โรงพยาบาล หน้าที่ว่าการอำเภอ ซึ่งก็เป็นจุดอยู่ไม่ไกลกับตัว บขส.แห่งนี้ไม่ถึง 500-600 เมตรเท่านั้น

ทำให้เกิดปัญหาในชั่วโมงเร่งด่วน และเริ่มสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เกิดการจราจรติดขัด รถแออัด และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งตามมาเป็นจำนวนมากจนถึงปัจจุบัน

ชาวบ้านผู้ใช้รถโดยสารในอำเภอแก้งคร้อ อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งขนส่งจังหวัด บขส.และตำรวจ ลงมาช่วยจัดระเบียบให้รถโดยสารเข้าไปจอดในบขส.ที่สร้างขึ้นด้วย เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

นายปิ่น เวชญานนท์ ตัวแทนชาวบ้านอำเภอแก้งคร้อ บอกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นได้ร้องแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการแก้ไขมานานแล้ว ยังไม่มีการแก้ไข ไม่มีรถโดยสารเข้ามาจอดปล่อยร้างซ้ำซากมาตลอด

อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจริงจังในเรื่องนี้เสียที เพราะปัจจุบันถือว่าเส้นทางสายแก้งคร้อ-ภูเขียว ตลอดริมข้างทางที่มีรถโดยสารประจำทางผ่าน ไม่ยอมเข้ามาจอดรับผู้โดยสารภายใน บขส.แก้งคร้อเมืองทองเลย มีเพียง 1 เจ้าเท่านั้น ที่เข้ามาจอด

หากปล่อยอย่างนี้ต่อไป ทั้งจอดซ้อนคัน และกีดขวางการจราจรระหว่างรอรับส่งผู้โดยสารเวลานานๆ ก็ไม่รู้ว่าจะมี บขส.ในพื้นที่ไปต่อไปทำไมอีกแล้ว อยากให้ช่วยกันจัดระเบียบรถโดยสารในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม

ในขณะที่ นายชัยสิทธิ์  ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น หลังได้มีการประชุมหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกับผู้ประกอบการรถโดยสารในพื้นที่

เบื้องต้นอยากให้ทุกฝ่ายรวมทั้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันปรับตัวปรับเปลี่ยนให้เข้ามาใช้บริการ บขส.แห่งนี้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน

ซึ่งแรกๆอาจจะมีผลกระทบบ้าง แต่ต่อไปจุดศูนย์รวม​บขส.แห่งใหม่ ก็จะเกิดประสิทธิภาพที่ดีในการเข้ามาใช้บริการที่ดีมากขึ้นร่วมกันกับทุกฝ่ายได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคตได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook