แบบนี้ก็ได้เหรอ? บ้านสุขาวดีปูพรมทับทางเท้า เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

แบบนี้ก็ได้เหรอ? บ้านสุขาวดีปูพรมทับทางเท้า เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

แบบนี้ก็ได้เหรอ? บ้านสุขาวดีปูพรมทับทางเท้า เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีรายงานว่าปัจจุบันพื้นที่ทางเท้าสาธารณะ บริเวณหลังบ้านสุขาวดี ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีแนวติดกับทะเลตลอดความยาวนับร้อยเมตร ซึ่งเมืองพัทยาได้ดำเนินการไปจัดสร้างไว้เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการสัญจร

ปรากฏว่าปัจจุบันมีการนำภาพของพื้นที่ดังกล่าวไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยเป็นภาพที่มีผู้ประกอบการนำพื้นลักษณะเป็นหญ้าเทียมมาปูทับทางเท้าสาธารณะดังกล่าวไว้ พร้อมการจัดทำบันไดขึ้นลงกินพื้นที่สาธารณะจำนวนหลายจุด

จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวกันเป็นอย่างมากว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และขัดต่อข้อกฎหมายหรือไม่

ล่าสุดจากการเข้าพบนายวิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา ถึงกรณีดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยว่า ถนนสาธารณะเส้นนี้เมืองพัทยาได้จัดสรรงบประมาณลงไปจัดสร้างเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ประ โยชน์ในการสัญจร

โดยอนุญาตให้เฉพาะใช้สำหรับการเดินพักผ่อนและออกกำลังกายเท่านั้น กระทั่งก่อนหน้านี้ ทางผู้ประกอบการบ้านสุขาวดีเองได้นำรถบัสโดยสารที่รับนักท่องเที่ยววิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าวทำให้ทางเท้าเกิดสภาพชำรุด

จึงได้สนธิกำลังหลายส่วนลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมสั่งการให้ยกเลิกการกระทำดังกล่าวไปแล้ว จากนั้นเมืองพัทยาได้นำแผงเหล็กไปปิดกั้นทั้งสองฝั่ง เพื่อกันไม่ให้มีการนำรถเข้ามาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวอีก

กระทั่งได้รับรายงานว่ามีการนำพื้นหญ้าเทียมมาปูทับ และทำทางขึ้นลงกินพื้นที่ในหลายจุด ซึ่งกรณีนี้ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากสำนักการช่างลงพื้นที่สำรวจเพื่อรายงานข้อเท็จจริง ซึ่งก็พบว่ามีการดำเนินการจริง โดยจากนี้จะได้แจ้งเรื่องยังสำนักเทศกิจ ซึ่งมีหน้าที่หลักในการดูแลทางเท้าสาธารณะ

เพื่อประสานขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการให้รื้อถอนสิ่งรุกล้ำเหล่านี้ออก เนื่องจากถือเป็นการบุกรุกและมีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.สาธารณสุข จากนั้นจึงจะเข้าตรวจสอบใหม่อีกครั้ง

มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบ้านสุขาวดีก่อนหน้านี้เมืองพัทยาได้ร่วมกับสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาอำเภอบางละมุง เข้าทำการรังวัดพื้นที่ เนื่องจากรับแจ้งว่ามีหลายส่วนที่เป็นพื้นที่ถนนสาธารณะ และพื้นที่ทะเลซึ่งมีการถมไว้

โดยการตรวจสอบพบว่ามีการก่อสร้างอาคารทับแนวถนน ที่ทะลุต่อเชื่อมกับซอยบางละมุง 8 จึงได้ออกคำสั่งให้รื้อถอนและทางบ้านสุขาวดีได้ให้ความร่วมมือดำเนินการไปแล้ว

ยังเหลือในส่วนของอาคารขนาดใหญ่ที่สร้างอยู่บนพื้นที่ที่ระบุว่าเป็นทะเล ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แบบนี้ก็ได้เหรอ? บ้านสุขาวดีปูพรมทับทางเท้า เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook