สาวขับแกร๊ปกลัวความผิด ขับหนีดันตำรวจ แต่สุดท้ายไม่รอด

สาวขับแกร๊ปกลัวความผิด ขับหนีดันตำรวจ แต่สุดท้ายไม่รอด

สาวขับแกร๊ปกลัวความผิด ขับหนีดันตำรวจ แต่สุดท้ายไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่ขับแกร๊ปคาร์ กลัวความผิดขับพยายามหนีเบียดตำรวจกลางเมือง โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป-วิจารณ์กระหึ่ม

พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ ช่วยวงศ์ รอง ผกก.จร.สน.พระราชวัง ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกระแสแชร์คลิปในโลกออนไลน์ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Khamchan Nithat ได้โพสต์แชร์เหตุการณ์รถยนต์คันหนึ่งพยายามขับรถดันเจ้าหน้าที่ตำรวจให้พ้นทาง เพื่อหลบหนีการตรวจค้น

พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งด่านตรวจหมวกกันน็อค 100% แต่ทันใดนั้น รถคันดังกล่าวได้ขับมาเจอด่านตรวจ จึงพยายามหลบหนีการตรวจค้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามรถคันดังกล่าวมาจนถึงแยกพาหุรัดและมีการขัดขืนจากผู้ขับขี่ พร้อมแสดงพฤติกรรมขับรถดันเจ้าหน้าที่ให้พ้นทางเพื่อหาทางหนี จนท้ายสุดเจ้าหน้าที่สามารถล็อคล้อรถ พร้อมนำตัวผู้ขับขี่รายนี้ไปสอบปากคำที่ สน.พระราชวัง ได้สำเร็จ

จากการสอบปากคำผู้ขับขี่รายนี้คือ นางสาวสรชา อายุ 57 ปี ยอมรับว่า เพิ่งรับผู้โดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 2 คน มาส่งยังวัดโพธิ์ เพื่อรับสินจ้าง แต่ไม่ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย และไม่เคยถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจมาก่อน จึงได้เกิดความตกใจและขับรถออกไป โดยไม่ได้หยุดพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกลายเป็นเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ

นางสาวสรชา ได้เข้าใจตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอธิบายเรียบร้อยแล้ว และรู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียนไว้” (แกร๊ปคาร์) ซึ่งเป็นผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 21 มีโทษตามมาตรา 60 ปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ทั้งนี้เห็นว่า นางสาวสรชา กระทำไปโดยอาการตกใจ ไม่ได้มีเจตนาในการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ทางตำรวจจึงทำการตักเตือนและพูดให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและไม่ติดใจเอาความ และปล่อยตัวไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook