ชุมยิ่งกว่ายุง! โจรขโมยสายเคเบิลอาละวาดรายวัน เสียหายนับสิบล้าน

ชุมยิ่งกว่ายุง! โจรขโมยสายเคเบิลอาละวาดรายวัน เสียหายนับสิบล้าน

ชุมยิ่งกว่ายุง! โจรขโมยสายเคเบิลอาละวาดรายวัน เสียหายนับสิบล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 กรกฎาคม2561 นี้ ที่บริเวณถนนบ้านหนองยวน หน้าวัดมัชฌิมภูมิ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่พนักงานทีโอที นำผู้สื่อข่าวไปดู ความเสียหายสายเคเบิลโทรศัพท์ที่โดนคนร้ายลักตัดไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีร่องรอยการตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ นับตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมจนถึงขณะนี้มีการขโมยตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ในจังหวัดตรังบ่อยครั้ง

แต่ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ การขโมยตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ในเขตเทศบาลเมืองตรังถี่ยิบเกือบจะทุกคืน และเมื่อคืนวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้ มีการขโมยตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ 2 จุด

โดยจุดแรกบริเวณถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง และจุดที่เจ้าหน้าที่ทีโอทีพาผู้สื่อข่าวไปดูเป็นจุดบริเวณถนนบ้านเขาหนองยวน หน้าวัดมัชฌิมภูมิ ต.ทับเที่ยง อเมืองตรัง 

จุดที่โดนตัดสายเคเบิลอยู่หน้าบ้านประชาชน ติดถนนโดยมีการตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์เป็นช่วงๆ โดยแต่ละช่วงสายเคเบิลจะโดนตัดเฉลี่ยความยาวประมาณช่วงเสาไฟฟ้า ซึ่งบนถนนสายนี้โดนตัดสายเคเบิลไป 3 ช่วง

ซึ่งสายเคเบิลที่โดนตัดไปนั้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่เป็นสายสัญญาณ 600 คู่สายสัญญาณ เมื่อขโมยตัดสายเคเบิลเสร็จจะห้อยสายที่เหลือไว้เป็นช่วงๆ ซึ่งสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินให้กับบริษัททีโอทีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

และมูลค่าความเสียหายของผู้ใช้บริการที่ไม่สามารถใช้งานได้ คนร้ายจะเลือกตัดสายเคเบิลสายใหญ่ที่มีคู่สายจำนวนมาก

นายสมพงษ์ รอดทุกข์ ผู้จัดการทีโอที สาขาห้วยยอด กล่าวว่าตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการขโมยตัดสายเคเบิลหลายๆครั้ง แต่ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ มีการขโมยตัดสายเคเบิลโทรศัพท์เกือบจะทุกคืน สร้างความเสียหายให้กับทีโอทีและประชาชนอย่างมาก

ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงวันนี้เฉลี่ยที่โดนขโมยตัดสายเคเบิลไปเกือบ 20 ครั้ง แต่ไปแจ้งความจับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง 10 ครั้ง ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้เพียงครั้งเดียว ได้คนร้าย 1 คนพร้อมออกหมายจับอีก 3 คน ส่วนครั้งอื่นๆยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ส่วนความเสียหายที่ทางบริษัททีโอทีได้รับประมาณกว่า 10 ล้านบาท นอกจากนั้นเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจ  ที่ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชุมยิ่งกว่ายุง! โจรขโมยสายเคเบิลอาละวาดรายวัน เสียหายนับสิบล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook