คืบหน้าเรือล่มภูเก็ต เสียชีวิต 1 ราย เร่งค้นหาผู้สูญหายกว่าครึ่งร้อย

คืบหน้าเรือล่มภูเก็ต เสียชีวิต 1 ราย เร่งค้นหาผู้สูญหายกว่าครึ่งร้อย

คืบหน้าเรือล่มภูเก็ต เสียชีวิต 1 ราย เร่งค้นหาผู้สูญหายกว่าครึ่งร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุเรือล่มอย่างน้อย 3 ลำ กลางทะเลภูเก็ต ยังเหลืออีก 58 คนที่สูญหาย กองทัพเร่งค้นหา

ความคืบหน้าเหตุเรือล่มอับปาง อย่างน้อย 2 ลำ บริเวณเกาะเฮและเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต เนื่องจากคลื่นลมทะเลกำลังแรง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (5 ก.ค.) เบื้องต้นพบว่ามีผู้ประสบเหตุมากกว่า 120 คน ล่าสุด นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยระบุว่า จากข้อมูลเบื้องต้นพบเรือที่ประสบเหตุ 3 ลำ ประกอบด้วย เรือฟินิกซ์ มีผู้โดยสารรวมลูกเรือ 105 คน อับปางลงบริเวณเกาะเฮ เรือเซเนลิกา อับปางลงบริเวณเกาะไม้ท่อน มีผู้โดยสารรวมลูกเรือ 42 คน และยังมีรายงานเรือเจ็ทสกีสูญหายไป มีผู้โดยสาร 2 คน ทำให้เหตุการณ์ทั้งหมดมีผู้ประสบเหตุทั้งสิ้น 149 คน

>> คลื่นซัดเรือโดยสารล่มกลางทะเลภูเก็ต 97 ชีวิต ลอยคอหนีตาย

ล่าสุดทางเรือประมงและเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้ทำการประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ กลับขึ้นชายฝั่งและถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนเรือเจ็ทสกีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คนสูญหายไป ล่าสุดก็ได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย 

ผลการสืบสวนสอบสวนจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวจีน 1 ราย บาดเจ็บ 11 ราย สาหัส 2 ราย 

ขณะนี้ยังคงเหลือผู้ประสบเหตุที่ยังสูญหายอีก 58 คน (เป็นผู้โดยสารเรือเซเนลิกา 2 คน และเรือฟีนิกซ์ 56 คน)  โดยทางกองทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ยังอยู่ระหว่างการระดมกำลังค้นหาผู้ที่หายสาบสูญ ท่ามกลางสถานการณ์คลื่นลมทะเลกำลังแรง คลื่นสูง 5 เมตร โดยยังไม่มีการยืนยันตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

ทั้งนี้เหตุคลื่นลมทะเลกำลังแรงครั้งนี้ ทำให้เรือเล็กไม่สามารถออกจากฝั่งได้ มีรายงานว่ายังมีเรือโดยสารติดค้างอยู่บริเวณเกาะราชา อีกราวๆ 10 ลำ มีผู้โดยสารตกค้างอีกกว่า 250 คน ทางจังหวัดได้ประกาศเตือนห้ามออกจากฝั่งแล้ว เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คืบหน้าเรือล่มภูเก็ต เสียชีวิต 1 ราย เร่งค้นหาผู้สูญหายกว่าครึ่งร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook