เร่งค้นหา 58 ชีวิตสูญหายกลางทะเลภูเก็ต

เร่งค้นหา 58 ชีวิตสูญหายกลางทะเลภูเก็ต

เร่งค้นหา 58 ชีวิตสูญหายกลางทะเลภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเรืออับปางในทะเลอันดามัน ว่า ขณะนี้ยังคงทำการค้นหานักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือที่สูญหาย รวม 58 ราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวเรือฟินิกจำนวน 56 ราย เรือเซเรนิกา อีก 2 ราย คือ นายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่องและนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน ชื่อ นายซัน หัวฟาง

สำหรับการทำงานของเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) มีการนำเรือของทัพเรือภาคที่ 3 และเรือประมง จำนวน 9 ลำ ออกค้นหา แต่ต้องประสบกับสภาพอากาศจึงทำให้ต้องยุติการออกค้นหาลง และได้รับรายงานจากเรือประมงว่าพบศพนักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพ tc ไดวิ่ง จำนวน 1 รายบริเวณเกาะ L

ทั้งนี้ นายประพันธ์ กล่าวว่า สิ่งที่เป็นอุปสรรคในการค้นหาผู้สูญหายคือ สภาพอากาศในทะเลที่ขณะนี้ยังมีลมแรงอยู่เป็นระลอกและคลื่นสูง ทำให้เรือค้นหาขนาดเล็กไม่สามารถออกค้นหาได้ ส่วนการค้นหาผู้สูญหาย 58 รายนั้น จะมีการนำเฮลิคอปเตอร์ของ ทภ.3 ออกบินค้นหาเพื่อระบุพิกัดให้เรือเข้าทำการช่วยเหลือ โดยจะมีการประสานงานกับนักประดาน้ำ เพื่อลงค้นหายังซากเรือฟินิกที่จมหาย เพราะคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจมลงไปกับเรือด้วย ขณะที่จากรายงานของกรมเจ้าท่า ยืนยันว่า เรือฟินิก ไม่ได้มีการบรรทุกน้ำหนักเกินแต่อย่างใด แต่โดนคลื่นลมซัดจนส่งผลให้เรื่ออับปางลง

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ร.ท.สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ ศูนย์ปฎิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 จัด รล.ล่องลม รล.หัวหิน เรือ ต.992 และ เรือ ต.232 ซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่ที่สุด รวมทั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ ออกทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร่วมกับเรือตำรวจน้ำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook