ฝนโปรยคล้ายร่ำไห้ พิธีส่งศพ "จ่าแซม" ซีลนอกราชการ ยิ่งใหญ่สมเกียรติ

ฝนโปรยคล้ายร่ำไห้ พิธีส่งศพ "จ่าแซม" ซีลนอกราชการ ยิ่งใหญ่สมเกียรติ

ฝนโปรยคล้ายร่ำไห้ พิธีส่งศพ "จ่าแซม" ซีลนอกราชการ ยิ่งใหญ่สมเกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้จัดให้มีพิธีส่งกลับร่างของ จ.อ.สมาน กุนัน พนักงาน ทอท. และอดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตระหว่างร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมฟุตบอลเยาวชน ทีนทอล์ค หมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยมีบรรดาเพื่อนทหาร ข้าราชการ ตำรวจ และพนักงานบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้เดินทางมาเพื่อร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ร่างของ จ.อ.สมาน ได้ถูกเคลื่อนย้ายจากโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมือง จ.เชียงราย มายังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เพื่อขึ้นเครื่องบิน Do-228 หรือ เครื่องบินลาดตระเวน แบบที่ 1 (บ.ลว.1) สังกัด กองบิน 1 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ

โดยมีขบวนทหารกองเกียรติยศส่งศพอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งบรรดาเพื่อนต่างยืนไว้อาลัยกับการจากไป และระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะนำเครื่องบินขึ้นสู่ท้องฟ้า ฝนได้ตกโปรยปรายลงมาด้วย

ทั้งนี้ ร่างของ จ.อ.สมาน จะมีการเคลื่อนย้ายต่อไปยังวัดสัตหีบ เพื่อประกอบพิธีรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 1 คืน และในวันที่ 7 ก.ค. เจ้าหน้าที่จะดำเนินการเคลื่อนร่างของ จ.อ.สมาน กลับไปยังบ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

>> ซีลนอกราชการ "จ.อ.สมาน กุนัน" เสียชีวิต ขณะดำน้ำภายในถ้ำหลวง

>> เปิดคลิปสุดท้าย "จ.อ.สมาน" ในถ้ำหลวง ลั่น "พวกเราทีมซีลสู้อยู่แล้ว ไม่ถอย"

>> ย้อนดูภาพภารกิจ "หน่วยซีล" ลำเลียงถังออกซิเจนเข้าถ้ำหลวง ก่อนสูญเสีย "จ่าแซม"

>> คนบันเทิงร่วมอาลัย "จ.อ.สมาน กุนัน" ฮีโร่ถ้ำหลวง ขอจดจำไว้ตลอดไป

>> เปิดประวัติฮีโร่ "จ.อ.สมาน กุนัน" อดีตซีลสุดแกร่ง ผันตัวเองเป็นนักกีฬา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฝนโปรยคล้ายร่ำไห้ พิธีส่งศพ "จ่าแซม" ซีลนอกราชการ ยิ่งใหญ่สมเกียรติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook