“เกรท วรินทร” เจอดราม่า หลังลั่นวาจามอบรองเท้าฟุตบอลให้ "ทีมหมูป่า"

“เกรท วรินทร” เจอดราม่า หลังลั่นวาจามอบรองเท้าฟุตบอลให้ "ทีมหมูป่า"

“เกรท วรินทร” เจอดราม่า หลังลั่นวาจามอบรองเท้าฟุตบอลให้  "ทีมหมูป่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ลืมสัญญาจริงๆ สำหรับพระเอกหนุ่ม เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ ที่ตอนนี้กำลังรอให้โค้ชและเด็กๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ได้ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย จากนั้นตนก็จะบินตรงไปหาเพื่อมอบรองเท้าฟุตบอลให้อย่างที่เคยตั้งใจทวิตข้อความบอกไว้ตั้งแต่แรก

แต่ล่าสุด เกรท วรินทร ก็ถูกกระแสดราม่าเข้าเล่นงานจนได้ เพราะมีบางคนที่ไม่เข้าใจในเจตนาของตนครั้งนี้ จึงเกิดคำถามขึ้นมากมายว่าทำไมต้องให้รางวัลเด็กติดถ้ำด้วย

งานนี้ หนุ่มเกรท ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อให้ฟังทันทีว่า ข้อความที่ตนได้ทวิตนั้นตั้งแต่ช่วงที่ทราบข่าวว่าน้องๆ ติดถ้ำ 2-3 วันแรกแล้ว ซึ่งความตั้งใจและจุดประสงค์จริงๆ คือต้องการปลอบขวัญและให้กำลังใจ ไม่ได้เป็นการยกยออะไร พร้อมบอกเข้าใจกระแสดราม่าหากจะมีขึ้น แต่บางสถานการณ์ไม่อยากให้มีดราม่าจะดีกว่า

เห็นว่าโพสต์เอาใจช่วย 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ มีจะชวนน้องๆ เตะบอลด้วย ?
“ใช่ครับ คือผมทวิสเตอร์ไว้ตั้งแต่วันที่ 2-3 ที่น้องๆ ติดถ้ำแล้ว เราอยากเอาใจช่วยให้เขาออกมาไวๆ แล้วเรารู้สึกว่ารองเท้าที่เรามี เราอยากแจกให้น้องๆ แล้วหลังจากนั้นมาก็กินระยะเวลานานมาก เป็น 10 วัน กว่าจะน้องๆ จะได้ออกมา ทีนี้ก็เกิดประเด็นขึ้นมาหลายอย่าง แต่ความตั้งใจของผม คือตอนนี้เจอน้องๆ แล้ว เป็นเรื่องน่ายินดี ที่น้องๆ ทุกคนปลอดภัยดี แต่วันนี้ก็มีข่าวไม่ค่อยดีเหมือนกัน”

“ความตั้งใจของผมคือ ผมอยากจะเอารองเท้าที่เรามีไปเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ แต่ตอนนี้มีสปอนเซอร์หลายๆ ท่าน ติดต่อผมเข้ามาเหมือนกัน ว่าอยากจะเอาไปแจก ผมต้องบอกไว้ตรงนี้จะได้เข้าใจตรงกันนะ คือผมไม่ได้จะให้รางวัลในการที่น้องๆ ติดถ้ำ แต่ผมแค่รู้สึกว่าสภาพจิตใจเขาอาจจะต้องย่ำแย่ แล้วผ่านอะไรมาตั้ง 10 วัน ผมรู้สึกว่าอยากเป็นหนึ่งในกำลังใจครับที่อยากจะปลอบใจน้องๆ และสร้างขวัญกำลังใจครับ เอาเป็นว่าเดี๋ยวไปแน่นอน จะหาวันไป แต่ขอให้น้องๆ ได้กลับออกมาในสภาพจิตใจเป็นปกติ ตั้งใจว่าจะรวมตัวเพื่อนๆ ในทีมฟุตบอลเราไปแจกอุปกรณ์กีฬาครับ”

หลายคนตีความหมายเราผิด จากความหวังดีกลายเป็นดราม่า ?
“จริงๆ ก็ได้ข่าวมาเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็หวังดีกับน้องๆ อยู่แล้ว ก็เลยอยากชี้แจงกับตรงนี้ว่า สุดท้ายแล้วคนที่เราต้องให้กำลังใจและต้องขอบคุณจริงๆ ก็คือหน่อยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ที่รวมแรงรวมพลังกันที่สละเวลา ถึงขั้นสละชีวิตของตนเองเข้าไปช่วยน้องๆ ซึ่งเขาเป็นฮีโร่ เราต้องให้กำลังใจและขอบคุณเขาอยู่แล้ว แต่เพียงแค่ในสิ่งที่ผมจะทำ คืออยากจะบอกว่าผมบอกไปตั้งแต่น้องเขาติดใหม่ๆ 2-3 วัน ความตั้งใจเดียวคืออยากปลอบใจและอยากเป็นกำลังใจให้เท่านั้นเองครับ”

IG: great_rider10เกรท วรินทร โพสต์ดีใจหลังประกาศค้นพบ 13 ชีวิตติดถ้ำแล้ว

เราตั้งใจจะทำคนเดียวหรือมีคนร่วมด้วย ?
“ต้องบอกว่าให้เข้าใจตรงกันว่า ความตั้งใจของผม ผมอยากปลอบใจจริงๆ ผมไม่อยากประกาศอะไรเยอะแยะมากมาย เดี๋ยวไม่ดี แค่รู้สึกว่าเราอยากทำก็พอ ผมตั้งใจที่จะไปจริงๆ ส่วนเป็นข่าว หรือไม่เป็นข่าวตรงนี้ไม่รู้ ต้องขอบคุณสปอนเซอร์หลายๆ คนที่ใจดีติดต่อผมมา ว่าอยากจะมอบรองเท้า ผมก็บอกไปว่าโอเค แต่ขอให้เรื่องตรงนี้เงียบนิดหนึ่ง และให้น้องๆ ออกมาสภาพจิตใจดีขึ้น แล้วผมจะไป”

โดนคนเข้าใจผิดเยอะไหม ?
“ไม่โดนเยอะ ผมก็เห็นคนคอมเม้นต์เหมือนกัน เลยทำให้เรารู้สึกว่ามันมองได้สองมุมนะ แต่ผมเองก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณคนที่เขาไปช่วยพวกเขาอยู่แล้ว มันซาบซึ้งอยู่แล้ว เหมือนเราเป็นติ่ง เป็นกองเชียร์อยู่ที่บ้านที่คอยติดตาม เราก็ได้ให้กำลังใจเขานั้นแหละ แต่เพียงแค่ผมรู้สึกว่าคนที่บอบช้ำที่สุดก็น่าจะเป็นน้องๆ ที่ติดอยู่ในนั้น ที่อดข้าว อดอาหาร”

เตรียมอะไรไว้บ้างยังเรื่องอุปกรณ์ ?
“ตอนนี้ไม่มีอะไรนะ แต่ผมคิดว่าเขาเตะฟุตบอลเหมือนกัน ทางสโมสรของเขาก็น่าจะมีอุปกรณ์ครบประมาณหนึ่งอยู่แล้ว แต่แค่ความตั้งใจแรกคืออยากจะมอบรองเท้า ตอนนี้ก็เลยมีแค่เรื่องของรองเท้า กับการไปสร้างความสนุกสนานเท่านั้นครับ”

มีอะไรอยากบอกคนที่ยังดราม่าหรือไม่เข้าใจอยู่ไหม ?
“คือเรื่องดราม่าห้ามกันยาก แต่ว่าอยากให้มองโลกให้ดีๆ นิดหนึ่ง คือผมเข้าใจได้ในเรื่องของการดราม่า แต่ผมว่าบางสถานการณ์มันมีดราม่าแล้วมันไม่ดี มันไม่น่ารัก ผมห้ามความคิดใครไม่ได้หรอก แต่ว่ามันไม่ดีครับ”

>>เปิดโพสต์ซึ้ง คนบันเทิงเฮสุดตัว เจอ 13 ชีวิต ในถ้ำหลวงแล้ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “เกรท วรินทร” เจอดราม่า หลังลั่นวาจามอบรองเท้าฟุตบอลให้ "ทีมหมูป่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook