จุดจบแว้นฟ้อ! ตร.เมืองชลฯ 23 โรงพัก กวาดเหี้ยนโจ๋นับร้อย-จยย.แต่งซิ่งอีกกว่า 215 คัน

จุดจบแว้นฟ้อ! ตร.เมืองชลฯ 23 โรงพัก กวาดเหี้ยนโจ๋นับร้อย-จยย.แต่งซิ่งอีกกว่า 215 คัน

จุดจบแว้นฟ้อ! ตร.เมืองชลฯ 23 โรงพัก กวาดเหี้ยนโจ๋นับร้อย-จยย.แต่งซิ่งอีกกว่า 215 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ก.ค. 61 )  ที่ลานอเนกประสงค์ แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช. ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก. ภ.จว.ชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ร่วมกันแถลงผลการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ 23 โรงพัก ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในเรื่องการปราบปรามการแข่งรถในพื้นที่ จ.ชลบุรี จับกุมเด็กเยาวชนที่ออกมามั่วสุม ฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช. 22/2558 และ 46/2558

โดยสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง 215 คัน พร้อมจับกุมตัวผู้ขับขี่ 159 ราย เป็นเยาวชนและผู้ใหญ่ อายุตั้งแต่ 13-63 ปี จากการตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดจำนวน 2 ราย และยังสามารถจับจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ผลการปฏิบัติการตรวจร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมจำนวน 97 ร้าน พบการกระทำความผิดจำนวน 42 ร้าน ยึดของกลางเป็นอะไหล่แต่งซิ่งและอุปกรณ์ไม่ได้รับมาตาฐาน เช่น ท่อไอเสีย วงแม็ก หมวกกันน็อกและอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ  อีก 401 รายการ

พร้อมทั้งจับกุม  นายวิชยุตม์  อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก  ชื่อ  “มิดไนท์ เขาไม้แก้ว”   ซึ่งเป็นเพจที่มีผู้ติดตาม 1,600 คน และ  นายสืบสกุล  อายุ 27 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าของเพจ  “มิดไนท์ สัตหีบ”   ซึ่งเป็นเพจที่มีผู้ติดตาม 21,000 คน ทั้ง 2 คน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในข้อกล่าวหา “เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ” ซึ่งมีพฤติกรรมชักชวนเยาวชนออกมาแข่งขันรถบนถนนหลวงและในเมืองแหล่งชุมชนต่างๆ

พล.ต.ท.จิตติ กล่าวว่า รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานต่างๆ แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถในทางและที่พักอาศัยตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สนองนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด

ในส่วนตำรวจภูธรภาค 2 โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรี มักมีเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า  มีกลุ่มเด็กแว้น ออกรวมตัวกันประลองความเร็วบนถนนอยู่เป็นประจำ ต่อมาจึงได้สนธิกำลังหลายฝ่ายวางแผนสืบสวนจนทราบว่า 2 ผู้ต้องหาหัวโจกแอดมินเพจชวนซิ่งนัดมาประลองความเร็วกันช่วงสุดสัปดาห์ เจ้าหน้าที่จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับหัวโจก และกวาดล้างจับกุมเด็กแว้นลูกแถวและรถซิ่งได้เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นเกี่ยวกับรถบิ๊กไบค์ของกลุ่มผู้ใช้งาน และกลุ่มผู้ที่นำมาปล่อยเช่าให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่มีท่อดังไอเสียเสียงดังเมื่อนักท่องเที่ยวนำออกมาขับขี่ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งยังไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จุดจบแว้นฟ้อ! ตร.เมืองชลฯ 23 โรงพัก กวาดเหี้ยนโจ๋นับร้อย-จยย.แต่งซิ่งอีกกว่า 215 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook