ไทย-เมียนมาเสริมกำลัง ค้นหาโพรงถ้ำหลวงฝั่งท่าขี้เหล็ก ช่วยทีมหมูป่า

ไทย-เมียนมาเสริมกำลัง ค้นหาโพรงถ้ำหลวงฝั่งท่าขี้เหล็ก ช่วยทีมหมูป่า

ไทย-เมียนมาเสริมกำลัง ค้นหาโพรงถ้ำหลวงฝั่งท่าขี้เหล็ก ช่วยทีมหมูป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 กล่าวว่า หลังจากนี้จะพยายามสแกนพื้นที่ด้านบนถ้ำ อย่างละเอียด เพื่อให้ทราบถึงจุดที่คิดว่าใกล้กับเนินนมสาว หรือจุดที่สามารถเชื่อมต่อกันเนินนมสาว ที่น้องๆ ทีมหมูป่า อะคาเดมี อยู่ ไม่ว่าจะเป็นจุดเชื่อมต่อสามแยก หรือจุดใกล้เคียง โดยเมื่อวานนี้ที่มีการสำรวจโพรงทั้ง 2 โพรง โพรงแรกตนเองได้ลงไปสำรวจเอง เมื่อสำรวจได้ 60 เมตร พบว่าเป็นโพรงตัน ส่วนโพลงที่ 2 ทีมรังนกได้ลงไปสำรวจ โดยลงไปลึกประมาณ 100 เมตร พบว่าเป็นโพลงตันเช่นกัน และในวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าในการหาโพลงด้านบนถ้ำต่อไป เนื่องจาก โพลงที่อยู่ใกล้เคียงกับเนินนมสาว มีจำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่หาโพลงถ้ำวันละ 220 นาย หากภารกิจไม่สำเร็จ ก็นอนค้างคืนด้านบนเขา

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีการประชุมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 180 นาย เพื่อเข้าไป หาโพรงที่จะสามารถเชื่อมไปถึงเนินนมสาว และได้เตรียมอุปกรณ์ไปค้างแรมเพื่อร่นระยะเวลาในการเดินทางไป – กลับ ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดจะคอยลำเลียงอาหารและเครื่องดื่มไปคอยสนับสนุนอีกทางหนึ่ง

ทางการเมียนมา ร่วมค้นหาโพรงถ้ำหลวง ฝั่งท่าขี้เหล็ก 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงหน่วยงานต่างของประเทศเมียนมา ยังคงร่วมกัน ค้นหาโพรงถ้ำของฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อหาช่องทางที่อาจจะเชื่อมต่อไปถึงถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อหาอีกช่องทางที่จะให้น้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ได้ออกมากัน โดยจุดที่ เข้าหน้าที่เข้าไปร่วมค้นหานั้น อยู่ห่างจากท่าขี้เหล็กประมาณ 10 กิโลเมตร และมีการพกพาเสบียง เตรียมพร้อมสำหรับภารกิจในครั้งนี้ จำนวน 4 วัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไทย-เมียนมาเสริมกำลัง ค้นหาโพรงถ้ำหลวงฝั่งท่าขี้เหล็ก ช่วยทีมหมูป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook