ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มพุ่งเป็น 38 ราย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย 18 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มพุ่งเป็น 38 ราย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย 18 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มพุ่งเป็น 38 ราย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย 18 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงตัวเลขการค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มกลางทะเล ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

การค้นหาของเจ้าหน้าที่ตลอดทั้งวัน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย ทำให้ตัวเลขล่าสุด มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้รวมทั้งหมด 38 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 18 ราย (ณ เวลา 15.00 น.)
ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตแล้วเสร็จจำนวน 17 ราย พร้อมส่งให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุุศลตามประเพณี

>> นายก เตือนสื่อ-กู้ภัย ห้ามเผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิต จากเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต

นายนรภัทร ประเมินว่า หลังสามารค้นหาบริเวณที่เรือจมได้ครบทั้งหมดแล้ว พื้นที่การค้นหาบริเวณอื่นๆก็จะแคบลง โดยสามารถกำหนดบริเวณค้นหาได้ชัดเจน เนื่องจากปัจจัยลมตะวันตกเฉียงใต้พัดมาทิศทางเดียว คือ พัดเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต และอ่าวกระบี่ จึงได้ขอความร่วมมือไปยัง จ.พังงา และ จ.กระบี่ ช่วยปูพรมค้นหาผู้สูญหายเพิ่มเติมด้วย

ด้าน พล.ร.ต. เจริญพล คุ้มราษี รอง ผบ.ทร.ภาค 3 กล่าวว่า การปฏิบัติงานค้นหาในวันนี้ ประกอบด้วย 3 ส่วนคือ
1. จัดเฮลิคอปเตอร์ 5 ลำ บินหมุนเวียน ค้นหาผู้ประสบเหตุตามบริเวณชายฝั่ง พร้อมเครื่องบินดอร์เนียร์ 228 บินขยายพื้นที่ไปถึงเกาะพีพี และเกาะลันตาของจังหวัดกระบี่
2. การค้นหาใต้น้ำบริเวณเรือจม จนถึงขณะนี้ ดำเนินการไป 2 เที่ยวแล้ว หลังจากนี้จะลงไปค้นหาบริเวณห้องเครื่อง และห้องโถง ซึ่งเป็นชั้นล่างสุดของเรือ ภารกิจนี้มีทีมนักประดาน้ำจากจีน 17 นาย สนับสนุนการทำงานด้วย ถือว่าในวันนี้การปฏิบัติงานใต้น้ำ สามารถดำเนินงานได้นานขึ้น เนื่องจากได้รับสนับสนุนอุปกรณ์จากกรมสรรพาวุธทหารเรือ คาดว่า วันนี้จะสามารถปิดสถานการณ์การค้นหาใต้น้ำได้ และจะเพิ่มความถี่การค้นหาบริเวณผิวน้ำให้มากขึ้น
3. การค้นหาบริเวณผิวน้ำ จะใช้เรือลาดตระเวน 13 ลำค้นหา กรณีพบร่างของผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมา

>> ระดมอาสาสมัครกู้ภัยกว่า 800 นาย เร่งค้นหาเหยื่อเรือล่มภูเก็ต

พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.ที่ 41 กล่าวว่า กองทัพบก ได้จัดตั้ง กองอำนวยการร่วมบรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาค 4 ประกอบด้วย กองอำนวยการ ชุดแพทย์ พยาบาล จากค่ายวิภาวดี และค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จัดตั้งครัวทหารและชุดปฏิบัติการตามภารกิจที่จังหวัดร้องขอ

ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตั้งศูนย์ประสานงาน 2 จุด ที่ฝั่งขาเข้าในประเทศ และขาเข้าต่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยจะมีล่ามคอยให้ความช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook