7 วันเสร็จ! ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์เร่งติดตั้ง “สะพานเบร์ลี่” ช่วยชาวบ้านถนนขาด 700 ครัวเรือน

7 วันเสร็จ! ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์เร่งติดตั้ง “สะพานเบร์ลี่” ช่วยชาวบ้านถนนขาด 700 ครัวเรือน

7 วันเสร็จ! ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์เร่งติดตั้ง “สะพานเบร์ลี่” ช่วยชาวบ้านถนนขาด 700 ครัวเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ก.ค. 61 )  ที่บริเวณลำห้วยตอ ถนนลูกรังสายบ้านแห่ หมู่ที่ 3 บ้านจิตประชา หมู่ที่ 16 ต.ยอดแกง  อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้ นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอนามน นายอุทัย อาษาศึก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยอดแกง พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน

ร่วมกันเข้าตรวจสอบความคืบหน้าการติดตั้งสะพานเบร์ลี่ (bailey) จากศูนย์ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น หลังจากประสบปัญหาฝนตกหนักน้ำกัดเซาะจนถนนขาด เมื่อช่วงวันที่ 9 มิถุนายน 2561

นายวิชาญ แท่นหิน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ถนนลูกรังสายบ้านแห่ หมู่ที่ 3 บ้านจิตประชา หมู่ที่ 16 ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ขาด จนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนกว่า 700 ครัวเรือน

ดังนั้น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมปรึกษาหารือแนวทางในการป้องกันแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งให้ขอรับการสนับสนุนสะพานเบร์ลี่ (bailey)ไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น มาทำการสำรวจและติดตั้งเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้อง ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้ศูนย์ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย โดย นายสุเทพ มณีโชติผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น ได้จัดส่งวัสดุ อุปกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่มาทำการติดตั้งแล้วตั้งแต่วันที่  3 ก.ค. 61  

โดยมีนายอำเภอนามน และ นายก อบต.ยอดแกง คอยสนับสนุนช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 7 วันจากนี้ไป  และจะทำให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตลอดจนบุตรหลานที่ได้เทียวเดินทางไปเรียนหนังสือในเขตพื้นที่ดังกล่าว สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จนกว่าจะมีการก่อสร้างอาคารบังคับน้ำที่อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการชลประทานแล้วเสร็จ

ซึ่งขณะที่รอการติดตั้งสะพานยังมีเด็กนักเรียนที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนและกลับบ้านเป็นประจำ โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดทีมไว้คอยบริการในการนำนักเรียนขึ้นเรือท้องแบนเพื่อให้สามารถข้ามน้ำไปโรงเรียนและกลับบ้านในระยะนี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 7 วันเสร็จ! ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์เร่งติดตั้ง “สะพานเบร์ลี่” ช่วยชาวบ้านถนนขาด 700 ครัวเรือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook