เปิดใจ พ่อ-แม่ หมวดบอม จากนี้เหลือเพียงสองแม่ลูก สัญญาจะดูแล น้องจู่โจม ให้ดีที่สุด

เปิดใจ พ่อ-แม่ หมวดบอม จากนี้เหลือเพียงสองแม่ลูก สัญญาจะดูแล น้องจู่โจม ให้ดีที่สุด

เปิดใจ พ่อ-แม่ หมวดบอม จากนี้เหลือเพียงสองแม่ลูก สัญญาจะดูแล น้องจู่โจม ให้ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.ค.) เวลา 11.00 น. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดท่าอ่าง ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ร.ท.วโรฒม์ แปรงกระโทก หรือ หมวดบอม หนึ่งในนักบินสังกัด พัน บ.21 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกที่บริเวณตะเข็บชายแดน จ.แม่ฮ่องสอน

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติๆ และชาวบ้านในพื้นที่ อ.โชคชัย จำนวนมาก มาร่วมถวายภัตตาหารเพล พระภิกษุสงฆ์ ก่อนที่จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพค่ำวันนี้ เป็นวันแรก

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีนักบิน 3 นาย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 51 และนักเรียนการบินทหารบกลพบุรี รุ่น 60 กับ ร.ท.วโรฒม์ ประกอบไปด้วย ร.ท.กุลศิริ ทองรุ่ง อายุ 26 ปี, ร.ท.มงคลชัย เพ็ชรฤาชา อายุ 27 ปี และ ร.ท.ตปธน กันพร้อม อายุ 28 ปี มาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพในครั้งนี้ด้วย

นายสะอาด แปรงกระโทก อายุ 58 ปี พ่อของ ร.ท.วโรฒม์ เปิดเผยว่า ลูกชายของตนเองนั้นเป็นคนทำอะไรจริงจังตลอด และเป็นเสาหลักของครอบครัว แม้ครั้งที่กลับมาบ้านก็จะหาอะไรทำไม่อยู่นิ่ง โดยเฉพาะได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 มาปรับใช้กับชีวิต ซึ่งได้มีการปลูกผลไม้นานาชนิดไว้ในสวน และกำลังเรียนรู้วิธีเลี้ยงไส้เดือน เพื่อทำการเกษตรปลอดสารพิษ

แต่เมื่อสูญเสียเขาไปแล้ว ก็ทำให้ครอบครัวขาดเสาหลักไป เหลือเพียงแฟนสาว กับลูกชายวัย 5 ขวบ ไว้ให้อยู่เพียงสองคน สำหรับ ด.ช.รณกรณ์ แปรงกระโทก หรือ น้องจู่โจม ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวของ ร.ท.วโรฒม์ ที่เขารักมาก ดังนั้นทุกคนจะพยายามเลี้ยงน้องจู่โจมให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้

ขณะที่ นางดวงจันทร์ แปรงกระโทก อายุ 54 ปี แม่ของ ร.ท.วโรฒม์ กล่าวว่า ตนเองนั้นยังทำใจไม่ได้ เมื่อรู้ว่าลูกชายต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันเช่นนี้ ถึงอย่างไรก็ตาม ก็อยากให้รัฐบาลได้ช่วยเหลือครอบครัวของลูกชายด้วย เพราะครอบครัวต้องขาดเสาหลักไป หลังจากนี้ก็จะเหลือเพียงลูกสะใภ้กับหลานชาย วัย 5 ขวบ ที่จะต้องต่อสู้ชีวิตอยู่กันสองคน

ด้าน นางหทัยวรรณ แปรงกระโทก หรือ เฟิร์น อายุ 27 ปี ภรรยาของ ร.ท.วโรฒม์ เปิดเผยว่า ตนเองนั้นก็รู้สึกเสียใจ ที่สามีเสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในครั้งนี้  ซึ่งวันแรกที่รู้ข่าวก็ยังทำใจไม่ได้ แต่วันนี้เริ่มตั้งสติได้แล้ว เพราะคิดว่าเสียใจไปยังไงก็ไม่สามารถเรียกชีวิตของสามีกลับคืนมาได้ ดังนั้นจึงต้องทำใจให้เข้มแข็ง เพราะยังมีอีกหลายชีวิตที่ต้องเดินหน้าต่อไป

โดยหลังจากนี้ก็จะตั้งใจเลี้ยง น้องจู่โจม ลูกชายให้ดีที่สุด เพื่อให้เขามีอนาคตที่ดี ส่วนเรื่องที่ทางรัฐบาล จะให้ตนเองเข้ารับราชการทหารนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ โดยจะขอจัดการกับงานศพให้เสร็จก่อน

สำหรับ ร.ท.วโรฒม์ แปรงประโทก หรือ บอม เกิดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2534 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เรียนจบระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 จากโรงเรียนวัดสระแก้ว จ.นครราชสีมา, จบระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนบุญวัฒนา จ.นครราชสีมา

หลังจากนั้นสอบติดโรงเรียนเตรียมทหารที่ จ.นครนายก และต่อด้วยโรงเรียนนายร้อย จปร.ที่ จ.นครนายก และเข้ารับราชการทหารบก ที่ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น ก่อนที่จะสอบติดนักบินทหารบก และเรียนจบการบินจากศูนย์การบินทหารบกลพบุรีรุ่น  60

ซึ่งภายหลังจากที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก ทางกองทัพบกก็ได้เลื่อนยศให้ 7 ขั้น จากร้อยโท เป็นพลโท พร้อมกับจะให้หนึ่งในครอบครัวได้เข้ารับราชการทหารด้วย โดยมีกำหนดการณ์จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดท่าอ่าง อ.โชคชัย หลังจากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น.

>> ภรรยาเผยความตั้งใจ "หมวดบอม" นักบินยู-17 ถึงเครื่องบินตกก็ไม่ยอมดีดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook