"ฟีม" เข้าที่15หลังทนเจ็บลงซิ่งที่สเปน

"ฟีม" เข้าที่15หลังทนเจ็บลงซิ่งที่สเปน

"ฟีม" เข้าที่15หลังทนเจ็บลงซิ่งที่สเปน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ฟีม”กัดฟันลงสู้ทั้งๆที่เจ็บจากการล้มในรอบควอลิฟาย และด้วยสภาพทั้งคนและรถที่ไม่ค่อยสมบุรณ์  นักบิดหนึ่งเดียวของไทยก็ยังสามารถพารถฮอนด้าหมายเลข 14 เข้าเส้นชัยอันดับที่ 15 เก็บคะแนนสะสมได้เพิ่มเพียง 1 แต้ม ทำให้ผ่านไป 3 สนามมีแล้ว 9 แต้ม ส่วนแชมป์สนามนี้ตกเป็นของนักบิดจาก”แดนอาทิตย์อุทัย”  ฮิโรชิ อาโอยาม่า

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2009  สนามที่ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม ที่เฆเรซ เซอร์กิตประเทศสเปน มีระยะทางต่อรอบ 4.428 กิโลเมตร

ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ ควอลิฟาย โดยในรุ่น 250 ซีซี  ที่มีนักบิดหนึ่งเดียวของไทยร่วมด้วย คือ"เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทย ฮอนด้า พีทีที แซค  ภายใต้การทำทีมของStop&Go ที่โชคร้ายในสนามที่แล้ว ที่โมเตกิ ญี่ปุ่น ล้มช่วงรอบท้ายๆ มาสนามนี้ก็ยังโชคไม่เข้าข้างอีกในรอบควอลิฟาย เมื่อประสบอุบัติเหตุพลาดล้มอย่างแรงขณะเข้าโค้ง หลังนำรถฮอนด้าหมายเลข 14 ลงไปวิ่งจับเวลาได้เพียง 8 รอบเท่านั้น  ทำให้ฟีมทำเวลาในรอบควอลิฟายอยู่ในอันดับ 13 ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้”เจ้าฟีม”เจ็บบริเวณเท้าซ้าย ไม่มีรอยแตกของกระดูกแต่อย่างใด ต้องลงแข่งขันรอบจริงในสภาพที่ไม่สมบูรณ์นัก

สำหรับเจ้าของตำแหน่งโพลในรุ่น 250 ซีซี ตกเป็นของ อเล็กซ์ เดอ บอง นักบิดเจ้าถิ่นจากทีมอาพรีเลีย ตามด้วย เฮคตอร์ บาเบรา,มาร์โก ซิมอนเชลลี และ อัลวาโร เบาติสต้า ที่ออกตัวในแถวหน้า ส่วนเพื่อนร่วมทีมของ”เจ้าฟีม” คือเฮคเตอร์ ฟาเบล นักบิดสเปนออกสตาร์ทในอันดับ 9

เมื่อออกสตาร์ท “เจ้าฟีม”ทำได้ค่อนข้างดี ผ่าน 2 โค้ง ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9 แต่ว่าหลังจากผ่านไ ป1 รอบ นักบิดไทยหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 15 และรั้งอันดับ 15 อยู่ได้ไม่กี่รอบ จนผ่านไป 5 รอบ “เจ้าฟีม”ก็ตกไปอยู่ในอันดับที่ 16 ขณะที่กลุ่มหน้า นักบิดญี่ปุ่น ฮิโรชิ อาโอยาม่า กับรถฮอนด้า ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำ โดยมี  อัลวาโร เบาติสต้านักบิดสเปน กับแชมป์โลกปี 2008 ชาวอิตาลีมาร์โก ซิมอนเคลลี่ และเฮคเตอร์ บาเบร่า ไล่บี้มาติดๆในกลุ่มแรก 

การแข่งขัรผ่านไป 10 รอบ “เจ้าฟีม” ก็ขยับตัวเองขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 15 หลังจากนั้นก็รักษาอันดับที่ 15จนจบการแข่งขัน ส่วนกลุ่มหน้า ผลัดกันขึ้นนำตลอด ระหว่างฮิโรชิ อาโอยาม่า กับอัลวาโร เบาติสต้า ก่อนที่นักบิดจากแดนอาทิตย์อุทัย ฮิโรชิ อาโอยาม่า จะบิดฮอนด้าแซงในช่วงรอบสุดท้ายเข้าเส้นชัย คว้าแชมป์ไปแบบสุดมันส์ โดยมีนักบิดเจ้าถิ่น อัลวาโร เบาติสต้าเข้าที่ 2 ,อันดับ 3 เป็นของมาร์โก ซิมอนเคลลี่ และอันดับ 4 เฮคเตอร์ บาเบร่า ส่วนเฮคเตอร์ ฟาเบล เพื่อนร่วมทีมของเจ้าฟีม เข้าเส้นชัยอันดับที่ 14 โดย “เจ้าฟีม”ที่เข้าอันดับ 15  เก็บเพิ่มอีก 1 แต้ม ทำให้ผ่านไป 3 สนามมีเพียง 9 แต้ม

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 4 รายการ”เฟรนซ์ กรังด์ปรีซ์ “ ที่สนามเลอ มังค์ ประเทศ ฝรั่งเศสในวันอาทิตย์ที่  17 พฤษภาคม นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook