3 ทุ่มวันนี้ 13 ชีวิตทยอยออกจากถ้ำหลวง ผู้ว่าฯ ยืนยันทุกคน-ทุกฝ่ายมีความพร้อมมากที่สุด

3 ทุ่มวันนี้ 13 ชีวิตทยอยออกจากถ้ำหลวง ผู้ว่าฯ ยืนยันทุกคน-ทุกฝ่ายมีความพร้อมมากที่สุด

3 ทุ่มวันนี้ 13 ชีวิตทยอยออกจากถ้ำหลวง  ผู้ว่าฯ ยืนยันทุกคน-ทุกฝ่ายมีความพร้อมมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดกระแสข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่จะนำน้องนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวง เนื่องจากมีการประเมินว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความพร้อมมากที่สุด ระดับน้ำภายถ้ำลดลง ประกอบกับด้านนอกถ้ำมีการจัดระเบียบสื่อมวลชน พร้อมจัดเตรียมพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายเด็กทั้ง 13 คน ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แถลงข่าวประจำวัน โดยเปิดเผยว่าวันนี้เป็นวันที่ 16 ของการปฎิบัติภารกิจ หลายคนเริ่มเหน็ดเหนื่อย ประกอบกับสภาพแวดล้อมเริ่มแออัด กองอำนวยการจึงต้องมีการจัดระเบียบพื้นที่ และสื่อมวลชนบริเวณถ้ำหลวง

ที่ผ่านมาหลังการพบตัวน้องๆทั้ง 13 คน มีอุปสรรคที่สำคัญที่ไม่สามารถนำตัวออกมาได้คือ ปริมาณน้ำภายในถ้ำ และระยะเวลา พร้อมยืนยันว่าวันนี้มีความพร้อมมากที่สุด ที่จะเร่งช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำทันที

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเวลา10.00 น. (8 ก.ค.2561) ผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือนำตัวเด็กทั้งหมดออกมา หลังจากเจ้าหน้าที่ประเมิณว่าระดับน้ำในถ้ำเวลานี้ลดต่ำที่สุด ขณะเดียวกันยังมีความกังวลว่าพายุลูกใหม่กำลังจะเคลื่อนตัวเข้ามา

พร้อมยืนยันว่าเด็กทั้ง 13 คนมีความพร้อม และมีความตั้งใจอยากจะออกมาจากถ้ำ ไม่ว่าจะเผชิญอะไรก็ตาม ในขณะที่ครอบครัวของเด็กๆทุกคน ก็ทราบภารกิจนี้แล้ว

ด้านแพทย์และส่วนปฎิบัติการต่างๆ ก็มีความพร้อมในการช่วยเหลือ และมีการกำหนดภารกิจของเจ้าที่อย่างชัดเจน

หลังจากนี้นายณรงค์ศักดิ์ ขอให้ทุกคนรอฟังข่าว การปฎิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ และส่งกำลังใจให้การปฎิบัติงานให้ผ่านไปด้วยดี เบื้องต้นประเมิณว่าเร็วที่สุดประมาณ 3 ทุ่มวันนี้ น้องๆจะเริ่มทยอยออกจากถ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook