ชาวฟิลิปปินส์แห่ฉลองชัยชนะของปาเกียว

ชาวฟิลิปปินส์แห่ฉลองชัยชนะของปาเกียว

ชาวฟิลิปปินส์แห่ฉลองชัยชนะของปาเกียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนชาวฟิลิปปินส์ หลายล้านคนทั่วประเทศ ต่างออกมาฉลองชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยขวัญใจชาวตากาล็อก หลัง ปาเกียว เอาชนะน็อก ริคกี้ ฮัตตัน คู่ชกชาวอังกฤษ ในยกที่ 2 พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวตขององค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) มาครองได้สำเร็จ ในการชกที่โรงแรมเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

    แซร์จ เรมอนเด้ โฆษกส่วนตัวของนางกลอเรีย อาร์โรโย่ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ออกมาเผยว่า นางกลอเรีย อาร์โรโย่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศอียิปต์ อย่างเป็นทางการนั้น ถึงกับต้องขอพักการปฏิบัติภารกิจชั่วคราว เพื่อที่จะรับทราบข่าวชัยชนะของ ปาเกียว แต่เธอก็รู้สึกเสียใจที่ต้องพลาดชมการชกไฟต์สำคัญไฟต์นี้

    โดยกล่าวว่า "ประธานาธิบดี กลอเรีย อาร์โรโย่ รู้สึกขอบคุณพระเจ้าที่ทรงประทานชัยชนะอันงดงามให้กับ แมนนี่ ปาเกียว ของพวกเรา เช่นเดียวกับประชาชนทั้งประเทศ แมนนี่ ปาเกียว แสดงให้โลกเห็นแล้วว่านักชกที่ดีที่สุดในโลกเป็นคนฟิลิปปินส์ เรารู้สึกเหลือเชื่อมากที่การชกจบลงเร็วขนาดนั้น เรารู้สึกดีใจอย่างที่สุด คณะตัวแทนของเราที่เดินทางมาที่นี่ ถึงกับไชโยลั่นเลยทีเดียว

    ขณะที่ แฟนมวยในเมือง เจเนอรัล ซานโตส ซิตี้ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ปาเกียว ต่างแห่กันออกไปชมการถ่ายทอดสดไฟต์นี้ ซึ่งมีการจัดให้ชมฟรีไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook