สั่งล่า "ทองแจงงาม" ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย โชคร้ายคนร้ายไหวตัวทัน ยิงตร.เจ็บ

สั่งล่า "ทองแจงงาม" ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย โชคร้ายคนร้ายไหวตัวทัน ยิงตร.เจ็บ

สั่งล่า "ทองแจงงาม" ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย โชคร้ายคนร้ายไหวตัวทัน ยิงตร.เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ จ.สุพรรณบุรี  เวลา 09.00 น.วันที่ 9 ก.ค. พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช ผกก.สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี สืบทราบว่านายเอกภพ หรือฉายา “ทองแจงงาม” อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาหลบหนีมาเช่าห้องพักแถวตำบลด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สรายุทธ์ ภาตระนันท์ สวป. และร.ต.อ.สุพร ใยเพชร รอง สวป.นำกำลังสายตรวจไปตรวจสอบและปิดล้อมเพื่อจับกุม

แต่นายเอกภพ ไหวตัวทันไม่ยอมให้จับ และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนี กระสุนปืนถูก ส.ต.ต.วีรศักดิ์ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ด่านช้าง ที่ขากระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ด่านช้าง จากนั้นนำตัวส่งต่อ โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช 

หลังเกิดการยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเข้าล้อมรีสอร์ท และ พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.วิติพจน์ พจนาคม รองผบก. พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช ผกก.สภ.ด่านช้าง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) อาวุธครบมือ และกำลังชุดสืบสวนเข้าสนับสนุนปิดล้อม

แต่ก่อนที่กำลังจาก ภ.จว.สุพรรณบุรี จะเดินทางไปถึงนายเอกภพ ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่พยายามใช้ยุทธวิธี โดยใช้แก๊สน้ำตาขว้างใส่ไปในห้องพัก

แต่นายเอกภพ ซึ่งเหลือเพียงกางเกงตัวเดียวได้ถืออาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ที่ใช้ยิงต่อสู้กระโดดข้ามรั้วรีสอร์ท และกระโดดข้ามห้วยด้านหลังรีสอร์ทหลบหนีไปได้

พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่านายเอกภพ หรือฉายาทองแจงงาม ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ได้พาแฟนสาวมาเปิดรีสอร์ท ฃแห่งนี้ซ่อนตัว

จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบปิดล้อมจับกุมตามยุทธวิธี แต่คนร้ายซึ่งมีอาวุธปืนได้ยิงต่อสู้เปิดทางหลบหนีไปได้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะนี้ได้ส่งตัวไปรักษาต่อมที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช

สำหรับประวัติของผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญลำดับต้นของ จ.สุพรรณบุรี มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี

ขณะนี้ได้สั่งการให้กำลัง จาก ภ.จว.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านช้าง เพื่อสืบหาเบาะแสและติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นบุคคลอันตรายมีอาวุธปืน

ดังนั้นจึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบระมัดระวัง หากผู้ต้องหาต่อสู้ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่เหมาะสม

พร้อมทั้งได้ยึดรถจักรยานยนต์ ของผู้ต้องหา 1 คัน และรถยนต์กระบะของแฟนสาวผู้ต้องหาไว้ตรวจสอบ พร้อมกับคุมตัวแฟนสาวของผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวแม่สอด จ.ตาก มาสอบสวนที่สภ.ด่านช้าง เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายด้วย

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหารายนี้เพิ่มจากเดิม ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต

ซึ่งในตอนนี้จึงต้องแจ้งข้อหาเพิ่มอีก เป็นต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน พยายามฆ่า เจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook