แค่คันละพัน! รวบแก๊งลักจยย. ขายรถแลกเงินซื้อยามาเสพ

แค่คันละพัน! รวบแก๊งลักจยย. ขายรถแลกเงินซื้อยามาเสพ

แค่คันละพัน! รวบแก๊งลักจยย. ขายรถแลกเงินซื้อยามาเสพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9  ก.ค. 61 เวลา 11.20 น. พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน, พ.ต.ท.ไกรสร พาน้อย รองผกก.สส.สภ.หนองหาน, พ.ต.ท.รักชาติ นามมูล สว.สส.สภ.หนองหาน พร้อมชุดตร.ชุดสืบสวนสภ.หนองหาน 

แถลงข่าวการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในเขตพื้นที่อ.หนองหาน และอำเภอใกล้เคียง โดยตร.สภ.หนองหานสามารถจับกุมได้ทั้งหมด 4 คน

แต่ปรากฏว่าแก๊งลักรถจักรยานยนต์เหล่านี้เป็นวัยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีทั้งนั้น ประกอบไปด้วย 1.ด.ช.เปา นามสมมติ อายุ 14 ปี 2.นายเอ นามสมมติ อายุ 16 ปี 3.นายบี นามสมมติ อายุ 16 ปี 4.นายเอฟ นามสมมติ อายุ 14 ปี

ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นบ้านหนองลาด อ.หนองหาน จ.อุดรธานี และพร้อมด้วยของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ จำนวน 8 คัน

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่อ.หนองหานว่ารถจักรยานยนต์หายแทบทุกวัน

จึงได้สั่งการให้ตร.ชุดสืบสวนออกสืบหาตัวคนร้าย โดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามสถานที่ราชการและร้านสะดวกซื้อที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ จนพบวัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาจึงตามจับวัยรุ่นทั้ง 4 รายได้ที่บ้านหนองลาด ต.หนองเม็ก โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านตามหน้าร้านสะดวกซื้อหรือสถานที่ราชการ

โดยจะเลือกรถยี่ห้อฮอนด้าเวฟที่ไม่ชอบล็อกคอรถ และเป็นที่นิยมของตลาดมืด ใช้วิธีต่อตรงก็จะสตาร์ทได้เลย

เมื่อได้แล้วก็จะนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าคันละ 1000-1500 บาท นำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดมาเสพเป็นวัฏจักรอยู่อย่างนี้

ผกก.สภ.หนองหาน กล่าวอีกว่า พฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้เป็นครอบครัวที่พ่อแม่แยกทางกัน ไม่มีความอบอุ่นในครอบครัว หลายคนอยู่กับตายาย มีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์

ตอนนี้เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าก็เจอข้อข้อหารับของโจรด้วย จึงฝากเตือนประชาชนที่มีรถจักรยานยนต์อย่าชะล่าใจเวลาจอดรถให้ล็อกคอให้เรียบร้อย อย่างน้อยก็เป็นการป้องกันรถตนเองหายได้ในระดับหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook