จากผู้ให้กลายเป็นผู้รับ ย้อนดูภาพ "ทีมหมูป่า" วิ่งโครงการก้าวคนละก้าวฯ

จากผู้ให้กลายเป็นผู้รับ ย้อนดูภาพ "ทีมหมูป่า" วิ่งโครงการก้าวคนละก้าวฯ

จากผู้ให้กลายเป็นผู้รับ ย้อนดูภาพ "ทีมหมูป่า" วิ่งโครงการก้าวคนละก้าวฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยยังคงเกาะติดภารกิจการค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งในวันนี้ (9 ก.ค.) สามารถช่วยทีมหมูป่าออกมาได้ 8 คนแล้ว โดยหลายคนตั้งความหวังว่าทั้ง 13 ชีวิต รวมถึงทีมช่วยเหลือทุกคนจะปลอดภัยจากภารกิจดังกล่าว

>> เฮต่อเนื่อง! ทีมหมูป่าคนที่ 5-6-7-8 ออกจากถ้ำหลวงเรียบร้อยแล้ว

โดยน้องๆ ทั้ง 13 คน เมื่อถูกลำเลียงออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จะถูกส่งตัวไปที่ชั้น 8 ของตึกอุบัติเหตุ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งแพทย์ได้เตรียมห้องปลอดเชื้อ 1 คนต่อ 1 ห้องไว้แล้ว

>> ส่องภาพความพร้อม "รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์" เตรียมรับตัว 13 ทีมหมูป่า

ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ @aom_minx ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า ตึกฉุกเฉินดังกล่าว เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่กี่เดือนเอง ซึ่งเครื่องมือยังไม่พร้อม แต่ได้เงินจากโครงการก้าวคนละก้าว มาช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ทำให้ตอนนี้กลายเป็น รพ.ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในเขตเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน พร้อมรับเหตุการณ์ถ้ำหลวงพอดี

ด้าน ก้อย รัชวิน แฟนสาวของ ตูน อาทิวราห์ หรือ ตูน บอดี้สแลม ผู้ริเริ่มโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้โพสต์ว่า โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เป็นโรงพยาบาลศูนย์ประจำจังหวัดเชียงราย และเป็น 1 ใน 11 โรงพยาบาลที่ได้รับการช่วยเหลือจากคนไทยในวันนั้น และได้ถูกส่งต่อมาถึงผู้รับในวันนี้ พร้อมแสดงความยินดีกับน้องๆ ทีมหมูป่า

ย้อนกลับไปดูเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ก้อง ห้วยไร่ นักร้องลูกทุ่งหนุ่มชื่อดัง ได้โพสต์ภาพร่วมวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลม ช่วงที่ใกล้จะถึงเส้นชัย อ.แม่สาย เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดยหนุ่มก้องโพสต์ภาพของ น้องไตตั้น หนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ถ้ำหลวงในเวลานี้

>> "ก้อง ห้วยไร่" โพสต์ส่งกำลังใจ "น้องไตตั้น" หนึ่งในทีมหมูป่า ที่เคยวิ่งด้วยกัน

ซึ่งภาพดังกล่าว หลายคนระบุว่าตรงกันว่า ใครจะคาดคิดว่าจากผู้ให้ในวันนั้น กลายมาเป็นผู้รับในวันนี้ และ โครงการก้าวคนละก้าวที่มี ตูน อาทิวราห์ (วราห์ แปลว่า หมูป่า) เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลัก ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วย "หมูป่า 13 ชีวิต" ไว้ได้จริงๆ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จากผู้ให้กลายเป็นผู้รับ ย้อนดูภาพ "ทีมหมูป่า" วิ่งโครงการก้าวคนละก้าวฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook