ป่วน! คนไข้โรคประสาท ห้ามหมอ-พยาบาลจับตัว ขู่พกปืนมาด้วย

ป่วน! คนไข้โรคประสาท ห้ามหมอ-พยาบาลจับตัว ขู่พกปืนมาด้วย

ป่วน! คนไข้โรคประสาท ห้ามหมอ-พยาบาลจับตัว ขู่พกปืนมาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลศูนย์นครปฐมแจ้งสภ.เมืองว่า นายกฤษณะ อายุ 32 ปี เดินทางมารับยา โดยภรรยาของนายกฤษณะได้แจ้งกับนางพยาบาลว่า นายกฤษณะมีอารมณ์โมโหร้าย คาดว่าพกอาวุธปืนมาในกระเป๋าด้วย กลัวว่าจะก่อเหตุรุนแรง

เจ้าหน้าที่พยาบาลจึงแจ้งรปภ.เพื่อติดต่อตำรวจมาช่วยควบคุมสถานการณ์ จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐมและชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานโดมด้านหน้าตึกอำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม ตำรวจและรปภ.ช่วยกันเดินตามหาทั่วโรงพยาบาลกลับไม่พบตัว ขณะนั้นมีชาวบ้านได้แจ้งว่าพบเห็นนายกฤษณะสวมเสื้อสีเทา กางเกงขาสั้น เดินออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว

ทั้งนี้ตำรวจจึงติดตามตัวไปยังบ้านพักในอำเภอเมืองนครปฐม เพื่อตรวจว่ามีอาวุธปืนจริงหรือไม่ หากมีจะยึดมาตรวจสอบ

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐมเปิดเผยว่า หลังจากทราบว่ามีผู้ป่วยมารักษาและพกอาวุธปืนติดตัว จึงเดินทางมาตรวจสอบกลับไม่พบตัว ทั้งนี้สั่งการให้สายตรวจไปยังบ้านพักเพื่อตรวจสอบดูว่ามีอาวุธปืนจริงหรือไม่เพื่อยึดมาที่ สภ. ตอนนี้ทราบแล้วว่าผู้ป่วยเป็นใคร

โดยภรรยาได้พามารับยา แต่ภรรยาได้เล่าให้ฟังนางพยาบาลฟังว่า ไม่แน่ใจว่าแฟนพกปืนมาหรือเปล่า อยากให้ช่วยระมัดระวังด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ เพียงแต่ว่าทางเจ้าหน้าที่พยาบาลได้สอบถามกับภรรยาของผู้ป่วย จึงทราบว่าน่าจะมีอาวุธปืนติดตัวมาด้วยในกระเป๋า 

สำหรับคนไข้รายนี้เข้ามารักษาเกี่ยวกับเรื่องอารมณ์รุนแรง เกรี้ยวกราด โมโหร้าย หากอยู่ในอาการโมโหก็จะเปลี่ยนอารมณ์ได้อย่างทันที มารักษาประมาณ 7-8 ครั้งแล้ว แต่ในวันนี้ยังไม่ครบระยะเวลาที่จะมาพบแพทย์ แพทย์นัดตรวจในวันที่ 18 กรกฎาคม แต่วันนี้มารับยาไปทานเท่านั้น

ขณะเดียวกันวันนี้ นายกฤษณะผู้ป่วย ได้เดินทางกลับเข้ามาในโรงพยาบาลอีกครั้ง เจ้าหน้าที่รปภ.เห็นจึงรีบแจ้งตร.ทันที จากนั้นได้มาควบคุมตัวไปยังสภ. โดยนายกฤษณะยังมีใบหน้าเครียดและอยู่ในอาการโมโห จากนั้นได้นำตัวไปส่งยัง รพ.สถาบันกัญญา สาย 4 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook