แบบนี้ไม่ดีแน่! ชาวบ้านโนนสุวรรณร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม กรณีนายอำเภอทุจริตเงิน

แบบนี้ไม่ดีแน่! ชาวบ้านโนนสุวรรณร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม กรณีนายอำเภอทุจริตเงิน

แบบนี้ไม่ดีแน่! ชาวบ้านโนนสุวรรณร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม กรณีนายอำเภอทุจริตเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ตัวแทนชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านอำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ให้ตรวจสอบเอาผิดนายอำเภอโนนสุวรรณคนปัจจุบัน

โดยกล่าวหาว่านายอำเภอคนดังกล่าว มีพฤติกรรมทุจริตเงินงบประมาณโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาล ที่ได้จัดสรรงบประมาณให้ทุกหมู่บ้านๆ ละ 200,000 บาท

เพื่อให้แต่ละหมู่บ้านนำไปจัดทำโครงการตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน โดยตัวแทนชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านที่เข้าร้องเรียนระบุว่า นายอำเภอได้หักหัวคิวค่าอาหารในการจัดเวทีประชาคมของแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งต้องจัดทั้งหมดหมู่บ้านละ 4 เวที

ซึ่งตามกำหนดแต่ละหมู่บ้านจะได้รับงบค่าอาหารเวทีละ 4,000 บาท ซึ่งก็มีการลงในใบเสร็จรับเงิน 4,000 บาท แต่กลับได้รับยอดเงินค่าอาหารจริงเพียง 3,500 บาท ถูกหักหัวคิวครั้งละ 500 บาท

ซึ่งจากการสอบถามพบว่าทั้ง 56 หมู่บ้านในอำเภอโนนสุวรรณ ถูกหักหัวคิวค่าอาหารในโครงการไทยนิยมยั่งยืนไปหมู่บ้านละ 2,000 บาท รวม 56 หมู่บ้านเป็นเงิน 112,000 บาท

ทั้งนี้ยังกล่าวหาว่านายอำเภอ มีพฤติกรรมทุจริตเงินจากการจัดงานประเพณีของดีโนนสุวรรณ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดงานจำนวนมาก

ทั้งยังให้ผู้รับเหมาเช่าสถานที่ที่ว่าการอำเภอจัดงานเพื่อขายสินค้าให้กับหน่วยงาน พ่อค้า ประชาชน เป็นเงินหลายแสนบาท แต่นายอำเภอกลับไม่ชี้แจงให้หน่วยงานและกรรมการผู้จัดงานได้รับทราบเงินรายได้จากการจัดงาน

ทั้งไม่มีการนำเงินจากการจัดงานไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่อำเภอโนนสุวรรณ จึงอยากให้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการทุจริตจริงก็อยากให้เอาผิดทั้งวินัยและกฎหมาย

นายเจษฎา ในฐานะตัวแทนชาว อำเภอโนนสุวรรณกล่าวว่า ที่มายื่นหนังสือร้องเรียนเพราะอยากให้ทางจังหวัดตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีที่นายอำเภอหักหัวคิวค่าอาหารโครงการไทยยั่งยืน และเงินรายได้จากการจัดงานประเพณีของดีโนนสุวรรณ

ซึ่งผู้ใหญ่บ้านและประชาชนชาว อำเภอโนนสุวรรณ พร้อมให้ข้อมูลข้อเท็จจริง และหากผลการตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็อยากให้ดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและกฎหมาย เพราะเป็นงบประมาณของแผ่นดินและเงินภาษีของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook