ผู้นำโลก-อีลอน มัสก์ ร่วมยินดี "ทีมหมูป่า" ออกถ้ำหลวง ยกย่อง "เจ้าหน้าที่" สุดกล้าหาญ

ผู้นำโลก-อีลอน มัสก์ ร่วมยินดี "ทีมหมูป่า" ออกถ้ำหลวง ยกย่อง "เจ้าหน้าที่" สุดกล้าหาญ

ผู้นำโลก-อีลอน มัสก์ ร่วมยินดี "ทีมหมูป่า" ออกถ้ำหลวง ยกย่อง "เจ้าหน้าที่" สุดกล้าหาญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำทั่วโลกร่วมแสดงความยินดีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พานักฟุตบอลเยาวชน 12 ชีวิต และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ออกมาจากถ้ำดังกล่าวเป็นที่สำเร็จ หลังจากทั้ง 13 คนเข้าไปติดในถ้ำนานถึง 17 วัน หรือตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งยังกล่าวชื่นชมบรรดาเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ว่ามีความกล้าหาญเป็นที่สุด และอวยพรให้เยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าแข็งแรงโดยเร็ว

นางแคทรีน ยาคอบสดอททรี นายกรัฐมนตรีไอซ์แลนด์ เป็นผู้นำประเทศชาติแรกที่แสดงความยินดีต่อความสำเร็จครั้งนี้ ซึ่งเธอโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า "วันนี้ความหวัง น้ำใจ และความกล้า ได้เอาชนะทุกสิ่ง ขออวยพรอย่างสุดใจไปถึงเด็กๆ ที่กล้าหาญทุกคน ให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงไวๆ นะ จากเพื่อนๆ ในไอซ์แลนด์"

>> นายกฯ "ไอซ์แลนด์" ยินดีภารกิจถ้ำหลวงสำเร็จ อวยพรทีมหมูป่า "แข็งแรงไวๆ"

ด้านนางเทรีซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชาอาณาจักร ก็แสดงความยินดีกับทีมหมูป่าด้วย โดยโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า "ยินดีที่ได้เห็นการช่วยเหลือทุกคนที่ติดอยู่ในถ้ำที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จ โลกกำลังจับตามองและจะสดุดีต่อความกล้าหาญของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง"

ขณะเดียวกันสำนักพระราชวังสเปน ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า "ในที่สุดเด็กๆ และโค้ชก็ปลอดภัย ทุกคนเฝ้าติดตามการช่วยเหลือที่เกิดขึ้นใน จ.เชียงราย นาทีต่อนาที ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวทีมหมูป่าและทุกคนที่มีส่วนร่วมกับการช่วยเหลืออันน่าเหลือเชื่อครั้งนี้"

ผู้นำชาติมหาอำนาจ อย่าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ก็ไม่พลาด และได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์เช่นกันว่า "ในนามของสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความยินดีกับหน่วยซีลของไทยและทุกคนที่มีส่วนในการช่วยเหลือเยาวชน 12 คนและโค้ช ออกจากถ้ำที่โหดร้ายในประเทศไทยได้สำเร็จ เป็นช่วงเวลาที่งดงามเหลือเกิน ออกมาครบ เยี่ยมมาก!"

ส่วนนางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ และภริยาของนายทรัมป์ ก็มีความเห็นต่อเหตุการณ์นี้ด้วย ซึ่งเธอบอกว่า "ดีใจมากที่ได้ยินว่า เด็กชาย 12 คนและโค้ช ออกจากถ้ำในประเทศไทยได้แล้ว ช่างเป็นความพยายามระดับโลกที่มหัศจรรย์และน่ายกย่องมากเลยค่ะ ขอทุกคนแข็งแรงไวๆ"

นายเชอริง ท็อบเกย์ นายกรัฐมนตรีภูฏาน โพสต์ว่า "ภูฏานขอฉลองกับภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่า ยินดีด้วยนะประเทศไทย! ฮูย่า!!!"  

ส่วนนายอีลอน มัสก์ นักธุรกิจชาวสหรัฐ ที่ได้ส่งอุปกรณ์ช่วยชีวิตมาร่วมภารกิจกู้ภัยทีมหมูป่า 13 คน ก็แสดงความยินดีกับความสำเร็จนี้ด้วย โดยโพสต์ว่า "เป็นข่าวดีที่ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ยินดีกับทีมกู้ภัยที่โดดเด่นด้วย"

 

นอกจากนี้ นายสเตฟเฟน ไซเบิร์ท โฆษกของนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ทวีตว่า "ขอยกย่องจริงๆ ต่อความอดทนของเด็กๆ และโค้ช ที่กล้าหาญ กับความสามารถและความแน่วแน่ของทีมกู้ภัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook