ประทับใจ! กู้ภัยกาฬสินธุ์ช่วยลูกสุนัขจากป่าละเมาะ

ประทับใจ! กู้ภัยกาฬสินธุ์ช่วยลูกสุนัขจากป่าละเมาะ

ประทับใจ! กู้ภัยกาฬสินธุ์ช่วยลูกสุนัขจากป่าละเมาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่า มูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ยินเสียงลูกสุนัขอยู่บริเวณป่าละเมาะหลังตลาดเกษตร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จึงเข้าทำการตรวจสอบและหาแนวทางการช่วยเหลือ

โดยในที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะมีต้นไม้พงหญ้าปิดทึบ ทำให้การสำรวจเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบกับแม่สุนัขตัวสีดำ และได้ยินเสียงลูกสุนัข จึงได้ทำการค้นหา ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็พบกับลูกสุนัขตัวแรก

และทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องก็พบลูกสุนัขติดอยู่ในพงหญ้าไม่สามารถออกมาได้จำนวนทั้งหมด 7 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยจับออกมา ซึ่งขณะที่ช่วยลูกสุนัขเจ้าหน้าที่บางคนก็ถูกลูกสุนัขกัด จึงได้ทำการล้างแผลและนำไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

โดยจากการสอบถามชาวบ้านก็ทราบว่าลูกสุนัขที่พบเห็นเป็นสุนัขที่ไม่มีเจ้าของ ซึ่งแม่สุนัขก็เป็นสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บริเวณตลาด พอออกลูกก็ไปออกในป่าละเมาะและลูกสุนัขก็ไม่สามารถออกมาได้

ชาวบ้านได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือลูกสุนัขออกมาจากป่าเพื่อทำการดูแลต่อไป ซึ่งโชคดีที่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ที่ทำการช่วยเหลือลูกสุนัขทั้ง 7 ตัวเป็นที่เรียบร้อย ก็มีผู้ใจบุญไม่ประสงค์ออกนาม อาสาขอนำลูกสุนัขทั้ง 7 ตัวไปเลี้ยงเอง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ประทับใจ! กู้ภัยกาฬสินธุ์ช่วยลูกสุนัขจากป่าละเมาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook