ฝากฟากฟ้าบอก "จ่าแซม" ทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงปลอดภัยแล้ว

ฝากฟากฟ้าบอก "จ่าแซม" ทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงปลอดภัยแล้ว

ฝากฟากฟ้าบอก "จ่าแซม" ทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงปลอดภัยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเกาะติดภารกิจการช่วยเหลือพาทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ดำเนินมาถึงจุดสิ้นสุด หลังจากที่เวลาประมาณ 18.50 น. มีการยืนยันชัดเจนว่า ทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวงครบทุกคนแล้ว รอเพียงมนุษย์กบ 4 คน ออกมาจากถ้ำ ก็จะถือว่าภารกิจเสร็จสมบูรณ์

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ข้อความระบุว่า "เราไม่รู้ว่านี่คือสิ่งมหัศจรรย์ หรือวิทยาศาสตร์ หรืออะไรก็ตาม แต่หมูป่าทั้ง 13 ตัวได้ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

ล่าสุด 20.49 น.รถพยาบาลได้นำสมาชิกทีมหมูป่าคนที่ 13 ไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางเสียงโห่ร้องและปรบมือด้วยความดีใจของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างโพสต์ภาพและข้อความแสดงความยินดีที่ภารกิจดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยความราบรื่น และทุกคนต่างร่วมรำลึกถึง จ.อ.สมาน กุนัน หรือ "จ่าแซม" ซีลนอกราชการผู้เสียสละชีวิตในภารกิจครั้งนี้ โดยความหวังของจ่าแซมคือต้องการช่วยให้น้องๆ ทั้ง 13 คนกลับบ้านอย่างปลอดภัย แม้ภารกิจจะยากและเต็มไปด้วยอันตรายแต่จ่าแซมและหน่วยซีลทุกนายก็สู้ด้วยใจ 

ในขณะนี้ทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต ถูกช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย และอยู่ในความดูแลของแพทย์เรียบร้อยแล้ว ทุกคนต่างหวังว่าจ่าแซมจะรับรู้และร่วมดีใจที่ภารกิจลุล่วงไปได้ด้วยดี

>>ซีลนอกราชการ "จ.อ.สมาน กุนัน" เสียชีวิต ขณะดำน้ำภายในถ้ำหลวง

IG : kalamareงานวิ่งการกุศล Run for Saman

ทางด้าน กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์อินสตาแกรมระบุว่า สรุปจำนวนเงินจากการวิ่งเพื่อระดมทุนช่วยเหลือครอบครัว จ.อ.สมาน กุนัน หรือ #runforsaman ได้เงินทั้งสิ้น 3,565,416.32 บาท โดยในวันศุกร์นี้ (13 ก.ค.) จะมีผู้นำไปมอบให้กับครอบครัวของ จ.อ.สมาน กุนัน ฮีโร่ของคนไทย เพื่อให้เขาครอบครัวได้รับรู้ว่าคนไทยรักและนับถือน้ำใจจ่าสมานจากหัวใจ

>>เปิดประวัติฮีโร่ "จ.อ.สมาน กุนัน" อดีตซีลสุดแกร่ง ผันตัวเองเป็นนักกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook