“พุฒ พุฒิชัย” ปาดเหงื่อแทบทรุด ทุ่มสุดตัวสร้างเรือนหอกว่า 20 ล้านบาท

“พุฒ พุฒิชัย” ปาดเหงื่อแทบทรุด ทุ่มสุดตัวสร้างเรือนหอกว่า 20 ล้านบาท

“พุฒ พุฒิชัย” ปาดเหงื่อแทบทรุด ทุ่มสุดตัวสร้างเรือนหอกว่า 20 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้ว สำหรับงานแต่งของนักแสดงหนุ่ม พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน กับหวานใจสาว จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ต้องเบรกรับงานยาวๆ เพราะยังต้องเร่งทำงานเก็บเงินเพื่อลงทุนไปกับการสร้างเรือนหออีกด้วย

ล่าสุด พุฒ พุฒิชัย ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ตนและหวานใจกำลังสร้างเรือนหอย่านสุขาภิบาล 5 อยู่ ซึ่งยอมรับว่าบานปลายพอสมควร เกินสิบล้านก็ว่าได้ แต่ตนก็ต้องทำเพื่อการวางรากฐานของอนาคตครอบครัวที่ดี

วันเกิดที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ?
“วันเกิดปีนี้ไปทำบุญมาครับ รวบรวมวันเกิดของจุ๋ยด้วยและวันเกิดของพุฒด้วย ปีนี้เราไปทำบุญด้วยการบริจาคเครื่องปั๊มหัวใจที่โรงพยาบาลเด็กตรงราชวิถีครับ คือจุ๋ยเขาไปรู้จักกับพี่วิน และพี่วินก็ทำบุญเกี่ยวกับโรงพยาบาลนี้อยู่แล้วด้วย บวกกับพี่ก้อย-พี่ตูนก็ได้บริจาคเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเด็กด้วยครับ เขาก็บอกบุญต่อมา จริงๆ เราไม่รู้ว่ามีพิธีการที่ช่วยเหลือคนแบบนี้ได้ด้วย จุ๋ยเขาเลยเป็นตัวตั้งตัวตีที่จะรวบรวมเงินจากพี่ๆ ที่สนิทกัน หรือแฟนๆ รวมถึงตัวเราสองคนด้วยที่สมทบทุนเพื่อที่จะไปซื้อเครื่องปั๊มหัวใจให้กับเด็กทารกแรกเกิดครับ”

รวบรวมมาได้กี่เครื่อง ?
“1 เครื่องครับ เพราะเครื่องหนึ่งราคาค่อนข้างสูงเหมือนกัน พอลงพื้นที่ไปดูเราได้เห็นว่าเด็กทารกแรกเกิดที่มีปัญหาต้องนอนในตู้อบ น้ำหนักเขาเพียง 400 กรัม ตัวเล็กมากๆ เขาเกิดมาต้องมีเครื่องช่วยหายใจ บางคนต้องการชีพปั๊มหัวใจ มีสายยางระโยงระยางเต็มไปหมดเลย พอเราได้ไปเห็นแล้วรู้สึกว่าอยากเอามาแชร์ให้กับคนที่อาจจะไม่รู้ว่า นอกจากทำบุญอย่างอื่นแล้ว เราก็สามารถช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแบบนี้ได้ด้วย จริงๆ เขาขาดแคลนเยอะมากเลยนะครับ เครื่องมือแพทย์เขาขาดอีกหลายเครื่องมากๆ อย่างเราเองก็สามารถมาบอกต่อได้ หากใครที่สนใจอยากจะรวบรวมเงิน หรือว่าอยากจะบริจาคเงินเพื่อที่จะไปซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับน้องๆ เด็กทารก ก็สามารถไปได้ที่โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเด็กครับ”

อิ่มบุญอิ่มใจแค่ไหน ?
“อิ่มบุญ อิ่มใจนะครับ มันเหมือนเราได้ช่วยชีวิตคน ที่เราได้เห็นว่าเราได้ช่วยจริงๆ วันนั้นที่ไปจุ๋ยก็ร้องไห้เลย เพราะเด็กๆ ที่เขานอนอยู่นั่นคือเขาต้องการความช่วยเหลือ และเขาต้องการเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยจริงๆ ด้วยครับ”

ได้มองต่อถึงปีหน้าไหม ว่าวันเกิดอาจจะทำบุญแบบนี้อีก ?
“ตั้งใจไว้เป็นแบบนั้นเลยครับ คือผมกับจุ๋ยจะมีบัญชีหนึ่งที่เป็นบัญชีเอาไว้สำหรับทำบุญโดยเฉพาะ สมมติว่าวันหนึ่งเราอยากจะทำบุญตรงไหน เราจะได้มีเงินตรงนั้นไปซับพอร์ตได้เลยครับ”

มีเปิดบัญชีจริงจังเพื่อทำบุญขนาดนั้นเลยเหรอ ?
“จริงจังครับ เพราะจุ๋ยเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว และการทำบุญก็มีหลากหลายรูปแบบ อันนี้ก็เป็นอีกสิ่งที่อยากให้คนได้มาเห็นและมารู้เยอะๆ ว่ามาช่วยตรงนี้ก็เหมือนได้ช่วยชีวิตคนไปด้วย ซึ่งอนาคตก็มีคิดไว้ว่าจะทำเป็นโปรเจกต์ แต่คงไม่ได้เป็นโปรเจกต์ใหญ่ ให้สามารถรวบรวมเงินได้ก้อนหนึ่งเพื่อไปซื้อเครื่องมือแพทย์ได้จำนวนหนึ่งครับ”

นอกจากชวนไปทำบุญ มีอะไรพิเศษให้กันเองสองคนไหม ?
“ปีนี้ไม่มีครับ เพราะเราตั้งใจไว้ว่าไม่ได้ให้ของขวัญซึ่งกันและกัน เพราะเราจะเก็บเงินสร้างเรือนหอครับ และก็ไม่ได้มีของขวัญอะไรให้ตัวเองด้วย (หัวเราะ)”

 IG: push_djพุฒ พุฒิชัย ควง จุ๋ย วรัทยา บริจาคเครื่องมือแพทย์ในวันเกิด

เราทุ่มเงินเพื่อจะสร้างเรือนหอโดยตรง ?
“ใช่ครับ เราจะสร้างบ้านครับ ตอนนี้ก็ดูที่ดูทางไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ในดำเนินการสร้างอยู่ครับ”

งบปาดเหงื่อเลยไหม ?
“ปาดเหงื่อมากครับ ใจหายแว๊บเลย (หัวเราะ) แต่มันก็คือการสร้างรากฐานให้กับชีวิต เพราะการสร้างอนาคต มันคือการสร้างครอบครัวของเราเองครับ”

การสร้างบ้านและแต่งงานไปพร้อมกัน มันใช้งบเยอะพอสมควรใช่ไหม ?
“เรียกว่าใช้เงินเยอะมากๆ ดีกว่าครับ (หัวเราะ) ตอนแรกก็กะว่าจะใช้กันพอสมควร แต่ทำไปทำมาก็อย่างที่หลายๆ คนทราบ ถ้ามีบ้านมันก็จะบานปลายอยู่แล้ว สมมติกำหนดไว้เท่านี้ มันก็จะเกินไปครับ”

บ้านจะเสร็จก่อนงานแต่ง หรือแต่งก่อนแล้วสร้างเสร็จทีหลัง ?
“ตอนนี้คงต้องแต่งก่อนแล้วบ้านไว้ทีหลัง ถ้าเกิดตามแพลนเดิมมันก็จะเสร็จใกล้เคียงกัน แต่ตอนนี้ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง มันช้าไป บ้านต้องอยู่ได้ 30-40 ปี ไม่อยากจะสร้างแล้ว 10 ปีมาซ่อมครับ”

คุมโปรเจกต์เองไหม ?
“2 คนช่วยกันครับ ไม่ตีกัน”

ตั้งงบไว้เท่าไหร่ ?
“ตอนนี้คร่าวๆ น่าจะเกินแปดหลักครับ เกินสิบล้าน อาจจะ 10-20 ล้านครับ ไม่ถึง 100 ล้านหรอก ที่ดูไว้แถวสุขาภิบาล 5 ครับ เนื้อที่ประมาณร้อยกว่าๆ ไม่เยอะครับ ตอนนี้เราก็ต้องแชร์กันแล้ว เพราะสิ่งที่มันสร้างก็ต้องยิ่งใหญ่อลังการเหมือนกัน ก็ช่วยๆ กันดีกว่าครับ”

ตั้งใจไว้ให้เป็นสไตล์ไหน ?
“เป็นบ้านที่เราชื่นชอบ อยู่แล้วมีความสุข ไม่ได้มีอะไรที่แปลกพิสดาร มันก็เหมือนบ้านทั่วๆ ไปครับ”

ต้องเร่งปั๊มเงินเยอะแค่ไหน ?
“ตอนนี้ก็ทำงานเต็มที่ได้หมดทุกอย่างเลยนะครับ รับหมดทุกอย่างเลยครับ ขอแค่ติดต่อมา (ยิ้ม)”

วางแผนเรื่องลูกบ้างหรือยัง ?
“ยังเลยครับ ตอนนี้ก็ทำบ้านก่อน เรื่องลูกเดี๋ยวค่อยไว้เป็นเรื่องอนาคตดีกว่า จริงๆ ไม่ได้ทำอะไรเกี่ยวกับลูกไว้เลยครับ อันนี้บอกตรงๆ คือเรามีการถือเคล็ดกันนิดหน่อยครับ เอาไว้มีแล้วค่อยทำดีกว่าครับ"

>>“พุฒ พุฒิชัย” แต่ง “จุ๋ย วรัทยา” สิ้นปี ทำใจรอเตรียมเข้าชมรมพ่อบ้านใจกล้า

>>"พุฒ-จุ๋ย" ประกาศฤกษ์ดีแต่งงาน 16 พ.ย. เน้นความเรียบง่าย ไม่มีช่วงปาร์ตี้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “พุฒ พุฒิชัย” ปาดเหงื่อแทบทรุด ทุ่มสุดตัวสร้างเรือนหอกว่า 20 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook