อนันต์ ยังน่าเป็นห่วงหมอดูอาการ7วัน

อนันต์ ยังน่าเป็นห่วงหมอดูอาการ7วัน

อนันต์ ยังน่าเป็นห่วงหมอดูอาการ7วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ชี้ "เอ"อนันต์ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะสมองและช่องปอด ต้องขอรอดูอาการอย่างน้อย 7 วัน "อ้น"ศรีพรรณ เผยหายห่วงหลังคณะแพทย์โทรศัพท์บอกอาการและการรักษาให้รับทราบเป็นระยะ

ความคืบหน้ากรณีนายอนันต์ บุนนาค หรือ "เอ" นักแสดงชื่อดัง ขับรถปิกอัพ ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ได้รับบาดเจ็บขณะเดินทางไปรีสอร์ทส่วนตัวใน อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดเมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 4 พฤษภาคม รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี ผศ.นพ.ปรีดา สัมฤทธิ์ประดิษฐ์ แพทย์เจ้าของไข้ ศ.พญ.สุวรรณา เรืองกาญจนเศรษฐ์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร ผู้อำนวยการศูนย์แพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และน.ส.ศรีพรรณ ชื่นชมบุญ ภรรยา ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าอาการของนายอนันต์ ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารศูนย์แพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

รศ.นพ.ธันย์ กล่าวว่า โรงพยาบาลรามาธิบดีได้รับตัวนายอนันต์เข้ารับการรักษาเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พบว่าผู้ป่วยมีเลือดออกในสมอง แต่ยังรู้สึกตัวดี มีเลือดออกในช่องปอดด้านขวา จากกระดูกหน้าอก และกระดูกชายโครงด้านขวาหักหลายแห่ง โดยได้รับการใส่ท่อระบายเลือดมาแล้วจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กระดูกแขนส่วนต้นข้างขวาหัก และมีแผลเปิดภายนอก กระดูกแขนขวาท่อนล่างหัก กระดูกข้อมือซ้ายหัก กระดูกหัวเข่าซ้ายแตก และมีแผลภายนอก ซึ่งขณะนี้ได้รับการผ่าตัดและใส่เหล็กยึดตรึงกระดูกภายนอกในส่วนที่หักไว้หมดแล้ว

รศ.นพ.ธันย์ กล่าวถึงแนวทางการรักษาว่า หลังผ่าตัดเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 3 พฤษภาคม ก็ได้ย้ายผู้ป่วยเข้าหอผู้ป่วยวิกฤติ หรือไอซียู เพื่อดูอาการแทรกซ้อนอื่นๆ โดยเฉพาะใน 7 วันแรก อาจมีอาการทางสมองและภาวะปอดบวมซ้ำได้ รวมทั้งการติดเชื้อแผลผ่าตัด นอกจากนี้อาจจะต้องมีการผ่าตัดเพื่อล้างแผลที่เปิดจากกระดูกหักภายใน 72 ชั่วโมงเพื่อลดอาการติดเชื้อ หากอาการต่างๆ คงที่ และไม่มีอาการแทรกซ้อน แพทย์จะพิจารณาผ่าตัดใส่เหล็กยึดติดตรึงกระดูกภายในอีกครั้ง ส่วนปัญหาทางสมองจะเฝ้าดูอาการร่วมกับการทำซีทีสแกนที่สมองเป็นระยะ

ผศ.นพ.ปรีดา กล่าวว่า อาการของนายอนันต์ ในช่วงนี้ยังถือว่าไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะอาการทางสมองที่จะต้องเฝ้าดูอาการไปอีก 7 วัน อีกทั้งอาการทางปอดก็ยังต้องใช้เวลา เลือดที่ออกทางสมองแพทย์จะได้ทำการเอ็กซเรย์ดูเป็นระยะ ในส่วนของปอดก็เช่นกัน ด้านกระโหลกที่ตอนแรกมีความเข้าใจว่าร้าว ตรวจแล้วไม่พบ ขณะนี้คนไข้ยังรู้สึกตัวไม่เต็มที่ แต่มีการตอบสนอง ทำตามคำสั่งได้บ้าง

น.ส.ศรีพรรณ กล่าวว่า วันเกิดเหตุขณะเดินซื้อของอยู่กับแม่อยู่ที่ตลาด นายเกียรติ กิจเจริญ หรือซูโม่กิ๊ก ได้โทรศัพท์มาบอก พอทราบก็ทำอะไรไม่ถูก คิดว่าต้องไปหาให้เร็วที่สุด ตอนแรกจะให้คุณพ่อขับรถไปจากกรุงเทพฯ ซึ่งใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง แต่ด้วยความที่ไม่อยากรอ อยากไปให้เร็วที่สุด จึงประสานไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อใช้เฮลิคอปเตอร์ ซึ่งทางบริษัทเฮลิคอปเตอร์ได้รับแจ้งในเวลา 17.00 น.ซึ่งตอนแรกคิดว่าไม่น่าเกิน 21.00 นาฬิกา น่าจะได้เจอกัน แต่ปรากฏว่ากว่าจะได้เจอพี่เอก็ผ่านไป 00.45 น.

"ตอนเจอหน้าสามี คำพูดแรกที่ได้ยินจากปากของสามี คือ พี่เจ็บ พี่ต้องผ่าตัด พี่ปวดแผล ซึ่งก็พูดคุยกันได้ดี จำทุกคนที่มาเยี่ยมได้ พอย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ก็หายห่วง คณะแพทย์โทรศัพท์มาบอกอาการและการรักษาให้รับทราบเป็นระยะ หลังออกจากห้องผ่าตัดแล้ว ได้เข้าไปพูดคุยกับสามี ซึ่งสามีก็มีอาการตอบสนองดี สามารถขยับมือตามคำสั่งได้" น.ส.ศรีพรรณ กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook