บิ๊กโจ๊กฮึ่ม! ล้างบางนอมินีเรือเที่ยวข้ามชาติ พบเรือฟีนิกซ์มีเอี่ยวผิดฐานเป็นอั้งยี่

บิ๊กโจ๊กฮึ่ม! ล้างบางนอมินีเรือเที่ยวข้ามชาติ พบเรือฟีนิกซ์มีเอี่ยวผิดฐานเป็นอั้งยี่

บิ๊กโจ๊กฮึ่ม! ล้างบางนอมินีเรือเที่ยวข้ามชาติ พบเรือฟีนิกซ์มีเอี่ยวผิดฐานเป็นอั้งยี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  ส่ง 11 ทีม ลงค้นพื้นที่เป้าหมาย 11 จุด กวาดล้างนอมินี จ.ภูเก็ต เกี่ยวกับเรือท่องเที่ยวทัวร์ศูนย์เหรียญที่เคยถูกทลายไปเมื่อปี 2559 มั่นใจเชื่อมโยงเจ้าของเรือที่ล่มด้วย  ย้ำ นอมินีต้องหมดไปจากจังหวัดภูเก็ต เผยต้องตอบคำถามให้ชัดเรือล่มเพราะอะไร ระบุเริ่มมีการเคลื่อนไหวลักลอบนำเรือออกจากพื้นที่ แต่ไม่ต้องห่วงตามจับได้หมด ถ้ารู้ตัวเป็น นอมินี ขอให้เลิก ตนลงพื้นที่แล้วทุกอย่างต้องจบ

( 10 ก.ค. 61 )  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการการตำรวจท่องเที่ยว  พร้อมได้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การสั่งการของศูนย์ ศป.อส.ตร. หรือ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและความผิดทางอาญาที่เป็นนโยบายพิเศษ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมชี้แจงแนวการปฏิบัติในการลงตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 11 จุด เตรียมตรวจสอบข้อมูลในใน 3 มูลฐานความผิดที่อาจจะเกี่ยวข้อง 3 กลุ่มข้อหา ประกอบด้วยการฟอกเงิน อั้งยี่ และ เรื่องนอมินี

โดยมีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยร่วมดำเนินการ  สำหรับการลงพื้นที่ทั้ง 11 จุด ประกอบด้วย  1. จุดให้นักท่องเที่ยวลงเรือนำเที่ยวของบริษัท เลซี่แคททราเวล จำกัด ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือนำชัย บ้านแหลมพันวา  2. สถานที่เก็บของและเอกสารของบริษัท เลซี่แคททราเวล จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 3. สถานที่รับบุ๊กกิ้งและทำบัญชีและอยู่บริเวณอาคารพาณิชย์ภายในหมู่บ้านพนาสนธิ์ บ่อแร่ (เมืองทอง)

4.สถานที่พักอาศัยและที่ทำงานของ นายอิทธิ์โรจน์  ชื่อ water beac club บริเวณหาดนุ้ย ซ.แหลมมุมนอก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต 5. สำนักงานเก่าตามหนังสือจดทะเบียน บริษัท ทีซี บลู ดรีม จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  6.ที่ทำการปัจุบันของ ทีซี บลู ดรีม จำกัด  ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  7. บ้านพักของ นางสาววรลักษณ์  อยู่ในพื้นที่ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  8. บริษัท อควา ไดฟ์ เซ็นเตอร์ ภูเก็ต จำกัด  ในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต 

9. บริษัท เจเอ็นเคอิเลคทริค จำกัด ในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต 10. บริษัทเซเว่น พลัส ทราเวิล จำกัด เลขที่ 71/46 ม. 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต  11.บ้านพักอาศัยของ นายอิทธิ์โรจน์ ชวาลพิพัฒน์พงศ์ เลขที่ 60/16 ม. 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์เครื่องมือต่างลักลอบนำเข้า โดยไม่เสียภาษีจำนวนมาก  และพบว่ามีการต่อเรือโดยไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย

นอกจากนี้พบเอกสารหลีกฐานต่างๆ จำนวนมาก จึงรวมกันตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นพบเป็นนอมินีของบริษัทที่ถูกทลายไปในปี 2559 ที่ชัดเจน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวภายหลังการประชุมว่า จากเหตุเรือฟีนิกซ์ และ เรือเซเรนาต้า ล่มในทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ในส่วนของศูนย์ ศป.อส.ตร. หรือ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและความผิดทางอาญา ที่เป็นนโยบายพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการสั่งการจากท่านนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเรือล่มในครั้งนี้ ว่า เกิดจากอุบัติเหตุ หรือ นอมินี หรือ  เกิดจากเรือไม่ได้มาตรฐาน เรือไม่ถูกต้อง

โดยวันนี้ลงตรวจค้นจำนวน 11 ชุด ที่เกี่ยวข้องกับเรือทั้ง 2 ลำ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีการสนธิกำลังร่วมกันหลายหน่วยงาน ทั้งป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ศุลกากร กรมท่องเที่ยว กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงาน

โดยการดำเนินการในครั้งนี้เป็นการบังคับใช้กฎหมายของทุกหน่วยงานมาปฏิบัติการร่วมกัน สำหรับการตรวจสอบทั้ง 11 จุด เน้นตรวจสอบในทุกๆ เรื่อง เช่นการตรวจสอบเรือ จะต้องตรวจสอบว่า เป็นเรือที่นำเข้ามาโดยถูกต้องหรือไม่ มีการชำระภาษีหรือไม่ ในส่วนของกรมเจ้าท่ามีการตรวจสอบเรือที่จะออกจากท่าหรือไม่  

ในวันนี้ ( 10 ก.ค. 61 )  จึงเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนทั้งส่วนกลางและในพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามมาตรการปราบปราม  “นอมินี” ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สำหรับการดำเนินการตรวจสอบจะดำเนินการตรวจสอบในเรื่องของภาษีอากร และมูลฐานความผิดที่จะนำไปสู่การฟอกเงิน ซึ่งเป็นการปฏิบัติการในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติอย่างจริงจัง 

วันนี้จังหวัดภูเก็ตและอันดามัน เรื่องของนอมินีข้ามชาติจะต้องหมดสิ้น และ เหตุเรือล่ม เรือไฟไหม้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก  แล้วถ้าสาเหตุเกิดจากนอมินี ยกเว้นเหตุที่เกิดจากภัยธรรมชาติ  อีกทั้งนอมินีข้ามชาติ เข้ามาใช้ทรัพยากรในประเทศไทย ในภูเก็ต ในอันดามัน แต่รายได้ไม่เข้าประเทศไทย เข้ามาแย่งพื้นที่ แย่งอาชีพ ของคนไทย ถ้าไม่ปราบวันนี้คนไทยในพื้นที่จะต้องถอยให้กับนอมินีต่างชาติจนไม่มีที่ยืน เพราะฉะนั้นเราจะต้องทำให้คนไทย ที่เสียภาษีมีที่ยืน

ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำ ใน 2 เรื่อง คือเรื่องการดูแลผู้ประสบภัย การเยียวยา จะต้องได้รับการดูแลที่ดีที่สุด และเรื่องการปราบปรามผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในครั้งนี้ทุกคน รวมทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่วมกระทำความผิดในครั้งนี้โดยเด็ดขาด และจะต้องคำถามคนไทย และคนจีนให้ได้ว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเรือล่มในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร อุบัติเหตุ นอนินี หรือเรือ

หลังจากมีข่าวว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องนอมินี ทราบว่าตอนนี้เริ่มมีบางบริษัท เจ้าของเรือบางเรือลักลอบนำเรืออกจากจังหวัดภูเก็ตไปแล้ว แต่ไม่เป็นไรหนีไปแต่เราก็ตามได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะหนีไปอยู่ที่ไหน แต่ทางที่ดี ถ้ารู้ว่าเป็น นอมินี ขอให้เลิกไปเลย เลิกบริษัทไปเลยและไปทำให้ถูก  

แต่วันนี้ตนมาถึงภูเก็ตแล้วยังไม่เลิกก็จะต้องใช้มาตรการทางกฎหมายจัดการทุกกรณี เช่นเดียวกับที่มีการดำเนินการกับบริษัท ทรานลี่ ที่ได้มีการดำเนินการไปแล้ว อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีความเชื่อมโยงกับ บริษัท ทรานลี่ เดิมแต่มีการรูปแบบในการดำเนินงาน ซึ่งขณะนี้เรารู้ตัวบุคคล รู้อะไรหมดแล้ว

จากการตรวจสอบมีความผิดหลายส่วน ทั้งเรื่องของการบุกรุกป่าสงวน ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ถ้าคนที่ทำผิดอยู่และรู้ตัวก็เลิกไปเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook