"ทีมเก็บรังนกลิบง" ให้สัญญา ฤดูแล้งจะกลับมาปีนสำรวจถ้ำหลวงอีกครั้ง

"ทีมเก็บรังนกลิบง" ให้สัญญา ฤดูแล้งจะกลับมาปีนสำรวจถ้ำหลวงอีกครั้ง

"ทีมเก็บรังนกลิบง" ให้สัญญา ฤดูแล้งจะกลับมาปีนสำรวจถ้ำหลวงอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมเก็บรังนกจากเกาะลิบง จังหวัดตรัง จำนวน 18 คน ที่มาปีนหาปล่องและโพรงถ้ำ ที่วนอุทยานถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยเหลือโค้ชและนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง เดินทางออกจากถ้ำหลวงแล้ว หลังปฎิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่สามารถนำน้องๆ ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำได้สำเร็จ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่ผ่านมา (10 ก.ค.) ซึ่งทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองที่มีข้อความด้านหลังว่า "พาน้อง 13 ชีวิตกลับบ้าน" ถ้ำหลว งขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย และด้านหน้ามีคำว่า รังนกนางแอ่น เกาะลิบง จ.ตรัง

นายวิสูตร คำยอด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ให้การต้อนรับและมอบหมวกและกระเป๋าเป็นที่ระลึก ส่วนการเดินทางกลับบ้านในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์ตั๋วเครื่องบินฟรี จากสายการบินแอร์เอเชียที่พาทั้ง 18  คนออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ไปยังท่าอากาศยานหาดใหญ่ ในเวลา 11.05 น.จะถึงท่าอากาศหาดใหญ่เวลาประมาณ 12.35 น. วันนี้

นายอาสาน คนขยัน 1 ในทีมเก็บรังนกเกาะลิบง

นายอาสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลเกาะลิบล อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง หนึ่งในทีมเก็บรังนกที่มาช่วยในภารกิจถ้ำหลวง กล่าวว่า ตนและพวกรวม 18 คน ดีใจมากที่น้องๆ ออกจากถ้ำกลับสู่อ้อมกอดของพ่อแม่ได้ ถือว่าภารกิจของพวกตนประสบความสำเร็จและมีความภูมิใจที่เป็นหนึ่งในการร่วมค้นหา และขอขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงานที่ถือว่าเป็นฮีโร่

อย่างไรก็ตามพวกตนสัญญาว่าจะกลับมาถ้ำหลวงอีกครั้งในฤดูแล้ง เพื่อสำรวจปล่องโพรงถ้ำ พร้อมทำบันไดเชือกสำหรับลงปล่องถ้ำ เผื่อเกิดกรณีนักท่องเที่ยวติดถ้ำอีก จะได้ง่ายต่อการเข้าไปช่วยเหลือ 

>> ทีมรับจ้างเก็บรังนก ชำนาญการปีนถ้ำ เดินทางร่วมค้นหาทีมหมูป่า

>> ยังไม่กลับบ้าน "ทีมเก็บรังนกลิบง" ยกเลิกเที่ยวบิน อยู่ช่วยภารกิจถ้ำหลวงต่อ

>> ไม่ต้องโรยตัว "ทีมเก็บรังนกลิบง" งัดภูมิปัญญาท้องถิ่นปีนโพรงผาหมี ยังไม่มีใครสำรวจถึง

>> พ่อเมืองตรัง ประกาศเลี้ยงต้อนรับฮีโร่ "ทีมเก็บรังนก เกาะลิบง"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ทีมเก็บรังนกลิบง" ให้สัญญา ฤดูแล้งจะกลับมาปีนสำรวจถ้ำหลวงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook