รวบคารีสอร์ท! ยึดกัญชาซุกกระบะเกือบ 400 กก. มูลค่าเกือบสิบล้าน!

รวบคารีสอร์ท! ยึดกัญชาซุกกระบะเกือบ 400 กก. มูลค่าเกือบสิบล้าน!

รวบคารีสอร์ท! ยึดกัญชาซุกกระบะเกือบ 400 กก. มูลค่าเกือบสิบล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.อ.โกสุมพิสัยร่วมกับกองปราบปรามยาเสพติดชัยภูมิรวบแก๊งขนกัญชา 392 กิโลกรัม เผยวางแผนรอบคอบใช้รถ 3 คันทำหน้าที่ดูต้นทาง รถนำทาง และรถขนกัญชา แต่พลาดท่าสายข่าว สุดท้ายไม่รอดโดนบุกจับคารีสอร์ท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (11 กรกฎาคม 2561) ที่สถานีตำรวจภูธรโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โกสุมพิสัยร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย

พร้อมด้วยของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 392 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถยนต์กระบะยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน ผส 1972 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ฮอนด้า ฟีด สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆฌ 1110 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

โดยผู้ต้องหาประกอบด้วยนายบำรุง อายุ 44 ปี นายจักกริช อายุ 35 ปี นายปิยวัฒน์ อายุ 35 ปี และนายสมคิด อายุ 48 ปี

พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู กล่าวว่าได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีกลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักลอบขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทาง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เพื่อที่จะนำกัญชาทั้งหมดส่งไปยังเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

โดยทั้ง 4 คนวางแผนใช้รถยนต์ 3 คันในการขนย้ายกัญชา โดยรถคันแรกเป็นรถฮอนด้าฟีด สีขาว เป็นคันดูต้นทาง คันสองเป็นรถฮอนด้า แจ๊ส เป็นคันสั่งการ และรถกระบะเป็นรถขนกัญชา 

โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าขบวนการนี้ได้เดินทางมาพักของในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.โกสุมพิสัย จึงแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด บุกเข้าตรวจค้นและรวบตัวได้ทั้งหมด

โดยพบกัญชาอัดแท่งจำนวนมาก บรรจุอยู่ท้ายรถกระบะ ก่อนนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.โกสุมพิสัย ซึ่งทั้งหมดอ้างว่าเพิ่งจะรับจ้างขนกัญชาล็อตนี้เป็นล็อตแรก โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 160,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ 1 ใน 4 ผู้ต้องหา เพิ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดเมื่อปี 59 เมื่อออกจากเรือนจำมาได้ไม่นานก็มาถูกจับกุมในคดีนี้อีก โดยอ้างว่าไม่มีงานทำ จึงได้กลับมาลักลอบขนกัญชาอีกจนถูกจับได้ในที่สุด

ส่วนยาเสพติดล็อตนี้ หากลักลอบนำออกไปได้จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งถือว่ากัญชาล็อตนี้เป็นล็อตที่มากที่สุดในรอบ 10 ปีที่เคยมีการจับกุมมา 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่ง พ.ต.ท.ศราวุฒิ โยชน์เมืองไพร พนักงานสอบ สภ.โกสุมพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook