วงแตก! ลากอวนหาปลาแต่กลับได้ระเบิดแทน โชคดีไร้คนเจ็บ

วงแตก! ลากอวนหาปลาแต่กลับได้ระเบิดแทน โชคดีไร้คนเจ็บ

วงแตก! ลากอวนหาปลาแต่กลับได้ระเบิดแทน โชคดีไร้คนเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เมื่อเวลา 09.15 น. ร.ต.อ.พิทักษ์ จันโสภา ร้อยเวร สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดในบ่อเลี้ยงปลานิลที่ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุเป็นสระเลี้ยงปลานิล ซึ่งน.ส.รัชฎาพร อายุ 31 ปี ผู้เช่าบ่อปลาดังกล่าวให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ได้ว่าจ้างคนงานประมาณ 6-7 คน ได้ทำการลากอวนเพื่อลากปลาขึ้นจากสระ

แต่ยังไม่ทันได้ปลา ปรากฏว่าได้มีลูกระเบิดติดอวนขึ้นมาด้วย เป็นลูกสีเขียวที่มีการถอดสลักแล้ว คนงานตกใจมาก จากนั้นได้ลากอวนขึ้นมาบนดิน และวางลูกระเบิดไว้ริมบ่อเลี้ยงปลา

ต่อมา ร.ต.ท.ณรงค์ วิชัยโน อดีตกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ค่ายพญางำเมือง ได้เข้ามาทำการตรวจสอบ และนำยางรถยนต์เก่าสองเส้นไปวางล้อมลูกระเบิดดังกล่าวไว้

และทาง พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม ผกก.ตชด.32 ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาทำการเก็บกู้ร่วมกับชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.)พะเยา ในเวลา 11.10 น.

ภายหลังการเก็บกู้วัตถุระเบิดแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ระบุว่าเป็นลูกระเบิดชนิด M26A ลูกเกลี้ยง รัศมีการทำลายล้างประมาณ 50 เมตร ในลักษณะ 45 องศา โดยระเบิดลูกดังกล่าวพบว่าได้ถูกถอดสลักแล้ว แต่เนื่องจากอยู่ในน้ำทำให้เกิดความชื้นจึงไม่ระเบิด ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำไปดำเนินการทำลายต่อไป

เบื้องต้นทางผู้นำในพื้นที่สันนิษฐานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะเป็นการกลั่นแกล้งคนเลี้ยงปลา หรือแกล้งกลุ่มลากอวน เนื่องจากทราบว่าใกล้ถึงวันจะลากปลาขึ้นมาขาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook