เด้งแล้ว! นายอำเภอโนนสุวรรณ หลังชาวบ้านร้องเรียนทุจริตเงินจัดงานประเพณี

เด้งแล้ว! นายอำเภอโนนสุวรรณ หลังชาวบ้านร้องเรียนทุจริตเงินจัดงานประเพณี

เด้งแล้ว! นายอำเภอโนนสุวรรณ หลังชาวบ้านร้องเรียนทุจริตเงินจัดงานประเพณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 ก.ค. 61 จากกรณีที่ตัวแทนชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านอำเภอโนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ให้ตรวจสอบเอาผิดนายอำเภอโนนสุวรรณคนปัจจุบัน

โดยกล่าวหาว่านายอำเภอคนดังกล่าวมีพฤติกรรมทุจริตเงินงบประมาณโครงการไทยนิยมยั่งยืน ที่ให้งบหมู่บ้านละ 200,000

โดยตัวแทนชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านที่เข้าร้องเรียนระบุว่านายอำเภอได้หักหัวคิวค่าอาหารในการจัดเวทีประชาคมของแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งจะได้รับงบค่าอาหารเวทีละ 4,000 บาท โดยมีการลงในใบเสร็จรับเงิน 4,000 บาท แต่กลับได้รับยอดเงินค่าอาหารจริงเพียง 3,500 บาท ถูกหักหัวคิวครั้งละ 500 บาท

ซึ่งจากการสอบถามพบว่าทั้ง 56 หมู่บ้านใน อ.โนนสุวรรณ ถูกหักหัวคิวค่าอาหารในโครงการไทยนิยมยั่งยืนไปหมู่บ้านละ 2,000 บาท รวม 56 หมู่บ้านเป็นเงิน 112,000 บาท

ทั้งนี้ชาวบ้านยังได้ร้องเรียนกล่าวหาว่านายอำเภอ มีพฤติกรรมทุจริตเงินจากการจัดงานประเพณีของดีโนนสุวรรณอีกด้วย จึงได้เข้ามาร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำทุจริตจริงก็อยากให้เอาผิดทั้งวินัยและกฎหมาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอโนนสุวรรณ เพื่อจะขอสัมภาษณ์นายอำเภอให้ได้ชี้แจงกรณีที่ถูกร้องเรียนกล่าวหา แต่ก็ไม่พบนายอำเภอคนดังกล่าว

จึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่ก็ให้ข้อมูลเพียงว่านายอำเภอเดินทางไปรายงานตัวที่กรมการปกครอง ภายหลังได้รับหนังสือคำสั่งให้ย้ายไปช่วยราชการที่กรมฯ เป็นการชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะมีสั่งเปลี่ยนแปลง ส่วนรายละเอียดไม่ทราบ

และเมื่อโทรศัพท์สอบถามไปยังนายอำเภอก็ให้คำตอบเพียงสั้นๆ ว่า กำลังเดินทางไปรายงานตัวที่กรมการปกครองตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาจริง

ส่วนเรื่องที่มีการร้องเรียนกล่าวหาตนเองนั้นยังไม่ขอให้ข้อมูลหรือรายละเอียดใดๆ ตอนนี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน หากพร้อมหรือสะดวกก็จะให้ข้อมูลในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook