ทลายให้สิ้นซาก! จนท.เอาจริงฝังตัว 89 หมู่บ้านระดมกวาดล้างขบวนการค้ายานรก

ทลายให้สิ้นซาก! จนท.เอาจริงฝังตัว 89 หมู่บ้านระดมกวาดล้างขบวนการค้ายานรก

ทลายให้สิ้นซาก! จนท.เอาจริงฝังตัว 89 หมู่บ้านระดมกวาดล้างขบวนการค้ายานรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 12 ก.ค. 61 )  ที่วัดศาลาลอย บ้านส้มป่อย ตำบลส้มป่อย อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายมนตรี  ชาลีเครือ นายกองการบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พ.อ.เกียรติศักดิ์  วิเวก รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดชัยภูมิ และหัวหน้าหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

ร่วมกันเดินหน้าโครงการปักกลดหมู่บ้านปลอดยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมายกว่า 89 หมู่บ้าน กระจายไปทั้ง 16 อำเภอ ครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิ ที่พบมีการระบาดของปัญหายาเสพติดในแต่ละพื้นที่เป็นจำนวนมาก ด้วยการจัดสนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกฝ่ายเข้าไปปักกลดร่วมอยู่กินใช้ชีวิตประจำวันกับชาวบ้านประจำอยู่ในวัดแต่ละแห่งของพื้นที่มาต่อเนื่องจากนี้ไปจนถึงวันที่ 28 ก.ค.61 นี้

และจะเปิดเป็นศูนย์รับฟังปัญหาพูดคุยกับประชาชนในทุกพื้นที่เป้าหมายหลักครั้งนี้รวมกว่า 89 หมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่ามีความภาคภูมิใจมากต่อโครงการนี้เป็นอย่างมาก ที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย หรือแม้กระทั่งตัวผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิเอง ได้เข้ามาช่วยดึงบุตรหลานคนในชุมชนที่ติดยาเสพติด ยอมรับว่ามีการแพร่ระบาดเข้ามาในชุมชนจำนวนมากในขณะนี้

โดยกลุ่มผู้ค้ายาบ้าได้เข้ามาลักลอบจำหน่ายให้กับเยาวชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทำให้หาซื้อได้ง่ายมาก แต่ทว่าตลอดช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ปัญหายาเสพติดลดน้อยลง และอยากให้โครงการนี้ดำเนินการให้ต่อเนื่องไปยังทุกพื้นที่ต่อไปให้ต่อเนื่องมากขึ้นด้วย

ด้าน นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า โครงการนี้ถือว่า เป็นปฏิบัติการร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมจะดึงบุตรหลานทุกคนออกไปสู่ระบบบำบัดให้หายขาดและห่างไกลยาเสพติดอย่างยั่งยืนตามมาในอนาคต  และอยากให้ผู้ปกครองต้องมีความกล้าที่จะพูดความจริง  มาบอกเจ้าหน้าที่ว่าบุตรหลานติดยาเสพติด

ส่วนผู้ค้าหากยังไม่ยอมหยุด ต่อไปจากนี้ทางจังหวัดชัยภูมิจะมีการดำเนินการติดตามตัวจับกุมกวาดล้างให้สิ้นซากในทุกพื้นที่อย่างเข้มข้นเด็ดขาดได้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook