ไร้สำนึก! จับ 4 เยาวชนลัก จยย. ขี่เล่นเบื่อแล้วขายพบประวัติเพิ่งออกจากสถานพินิจ

ไร้สำนึก! จับ 4 เยาวชนลัก จยย. ขี่เล่นเบื่อแล้วขายพบประวัติเพิ่งออกจากสถานพินิจ

ไร้สำนึก! จับ 4 เยาวชนลัก จยย. ขี่เล่นเบื่อแล้วขายพบประวัติเพิ่งออกจากสถานพินิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 12 ก.ค. 61 )   ที่ สภ.เขาพนม  จ.กระบี่  พ.ต.อ.ขจิตร  คงปราบ  ผกก.สภ.เขาพนม  พ.ต.ท.เกรียงไกร  โพธิ์ประสิทธิ์  รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ศูภนัฐ  สรรเพชรรัตน์  สวป.สภ.เขาพนม  ร.ต.อ.ชาญวิทย์  ศรีสงค์ สว.สส.ฯ  ร.ต.อ.ถาวร  เกิดรักษ์  รอง สว.สส.และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง  

ได้ร่วมกันแถลงผลการ จับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ที่ตระเวนก่อเหตุ ในพื้นที่ อ.เขาพนม  อ.เมือง และ อ.เหนือคลอง  ประกอบด้วย  นายมนต์สิทธิ์ อายุ  18  ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยยูง  อ.เหนือคลอง  จ.กระบี่ และเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี อีก 3 คน  คือ  นายรุต (นามสมมุติ)  อายุ 17 ปี  นายชาย ( นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และเด็กชายเอ(นามสมมุติ)   อายุ 14 ปี  

พร้อมด้วยของกลาง  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ 125 เอสเอฟ สีเหลือง เทา หมายเลขทะเบียน 1กจ 7729 กระบี่ จำนวน 1คัน  รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์  125 สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กช 301 กระบี่ 1 คัน  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กง 7103 กระบี่  และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีแดง ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุอีก 1 คัน

ก่อนการจับกุมครั้งนี้  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  7 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่า ได้มีคนร้ายขโมย รถจักรยานยนต์  ที่บริเวณบ้านพักข้าราชการตำรวจ  ในพื้นที่ ต.เขาพนม อ.เขาพนม ต่อมาเมื่อ และวันที่ 9 กรกฎาคม 61 ได้รับแจ้งอีกว่า คนร้ายได้ก่อเหตุ ลักรถจักรยานยนต์ หน้าร้านแว่นท๊อปเจริญ ในเขตเทศบาลตำบลเขาพนม

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวน จนกระทั่งได้เบาะแสกลุ่มคนร้ายรายนี้ เป็นเยาวชนที่เคยก่อคดีลักทรัพย์ และเพิ่งออกจากสถานพินิจฯ มาได้ประมาณ 1 เดือน  จึงได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมตัว  จนกระทั่งได้ตัวผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน

โดย นายมนต์สิทธิ์ ถูกจับกุมตัว ได้ที่ขนำในสวนยางพารา ม.7  ต.ห้วยยูง  อ.เหนือคลอง พร้อมยึดของกลาง  จากนั้นขยายผลไปผู้ต้องหา อีก 3 คน ได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางเช่นกัน  แจ้งกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน   ร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหะสถานในเวลากลางคืน  โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการถูกจับกุมหรือรับของโจร   เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ

ร.ต.อ.ชาญวิทย์   เปิดเผยว่า  จากการสอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมได้ทราบว่า ยังมีผู้ต้องหาอีกคนซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง  เป็นเยาวชน อายุ เพียง 14 ปี ทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ให้เพื่อนนั่งซ้อนท้าย  3-4  คน ตระเวนไปตามที่ต่างๆ ในตอนกลางคืน โดยจะเลือกรถที่วัยรุ่นนิยม คือ รถจักรยานต์ฮอนด้าเอ็มเอสเอ็กซ์  

เมื่อสบโอกาสจะให้เพื่อนร่วมแก๊ง ลงไปทำการหักคอปลดล็อค แล้วต่อสายตรง หรือหากสตาร์ทไม่ได้  ก็จะช่วยกันถีบเข็นออกมาจากจุดเกิดเหตุ   จากนั้นก็เอามาถอดป้ายสับเปลี่ยนอะไหล่ เปลี่ยนสี เพื่อไม่ให้เจ้าของจำได้ ก่อนนำมาขี่เล่น พอเบื่อก็ขายถูกๆ  โดยขโมยมาแล้วหลายพื้นที่  ในอ.เมือง อ.เขาพนม และเหนือคลอง 

ขณะที่ผู้ต้องหารายหนึ่งเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ขโมยรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่มาขี่แล้ว ในพื้นที่ อ.เหนือคลอง  แต่ไม่ชอบ จึงได้เอาไปคืนเจ้าของ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาขโมย รถเอ็มเอสเอ็กซ์  อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ต้องหาที่หลบหนีเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วอยู่ระหว่างการ รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป  

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ไร้สำนึก! จับ 4 เยาวชนลัก จยย. ขี่เล่นเบื่อแล้วขายพบประวัติเพิ่งออกจากสถานพินิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook