รวบคู่ผัวเมีย! คาบ้านพักเสพยาบ้า-ครอบครองเตรียมขายกว่า 2 พันเม็ด

รวบคู่ผัวเมีย! คาบ้านพักเสพยาบ้า-ครอบครองเตรียมขายกว่า 2 พันเม็ด

รวบคู่ผัวเมีย! คาบ้านพักเสพยาบ้า-ครอบครองเตรียมขายกว่า 2 พันเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 12 ก.ค. 61 )   เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองประจำจังหวัดศรีสะเกษ นำโดย นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายปรีชา ส่งเสริม หัวหน้าผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ (ศอ.ปส.จ.ศรีสะเกษ) นำกำลัง สมาชิก อส.จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการของ ศอ.ปส.จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการของ ศอ.ปส.อ.กันทรารมย์

บุกเข้าทำการตรวจสอบ และ จับกุมตัว นายสิทธิเดช หรือ บอย อายุ 22 ปี พักอาศัยในพื้นที่ ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ และ น.ส.กรกฏ หรือ แบม อายุ 18 ปี พักอาศัยในพื้นที่ ต.ไพร อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ภรรยาของนายสิทธิเดช  โดยจับกุมในพื้นที่บ้านเอื้ออาทร ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมยาบ้าซึ่งใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 11 ถุง รวมยาบ้าจำนวน 2,199 เม็ด

การเข้าทำการจับกุมวัยรุ่น 2 ผัวเมียครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเรื่องร้องเรียนไปยัง นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ ทางสายตรงผู้ว่า ว่าได้มีวัยรุ่นมาเช่าบ้านพักหลังดังกล่าวและมีพฤติการณ์ใช้สถานที่บ้านหลังนั้นแอบลักลอบเสพและขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในเขตพื้นที่ ต.ดูน และพื้นที่ใกล้เคียง

โดยทุกวันจะมีวัยรุ่นขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์จากต่างถิ่นเข้าออกที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองประจำจังหวัดศรีสะเกษ เข้าทำการตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน 

ก่อนเข้าทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มีการวางแผนจับกุมโดยใช้ระบบ โมเดลศรีสะเกษ สยบยาเสพติด (Sisaket Anti Drug Model) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จังหวัดศรีสะเกษได้พัฒนาและนำร่องเป็นจังหวัดแรกของประเทศ โดยจะแสดงพิกัด แผนที่ ที่อยู่ ภาพถ่ายดาวเทียม ของกูเกิ้ลสตรีทวิว เป็นตัวช่วยในการค้นหาข้อมูล โดยกำหนดเส้นทางการเดินทางและจุดสกัดเพื่อป้องกันการหลบหนี

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแสดงตัวและแจ้งวัตถุประสงค์ให้ทราบ เมื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 ทราบว่า  เป็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเชิญตัวออกมาที่บริเวณหน้าบ้าน และทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหา เพื่อหาสารเสพติด

เบื้องต้นพบผลเป็นบวก ทั้ง 2 คน รับว่าได้เสพยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพบของกลางยาบ้า ซึ่งใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 11 ถุง รวมยาบ้า จำนวน 2,199 เม็ด  ซึ่งผู้ต้องหารับว่า  ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยสั่งซื้อมาจากหญิงสาวชาวลาว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา ให้ทราบว่า เสพ และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมยาบ้าของกลาง ส่ง พงส.สภ.กันทรารมย์  ดำเนินคดีตามกฎหมาย  และจะได้มีการขยายผลสืบสวนหาเครือข่ายของขบวนการขายยาบ้ากลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook