เด็กกัดกัน! ลูกน้อยถูกเพื่อนกัดเป็นรอยเขียวช้ำผวาไม่ไปเรียน พ่อแม่สุดทนโวยผู้รับผิดชอบ

เด็กกัดกัน! ลูกน้อยถูกเพื่อนกัดเป็นรอยเขียวช้ำผวาไม่ไปเรียน พ่อแม่สุดทนโวยผู้รับผิดชอบ

เด็กกัดกัน! ลูกน้อยถูกเพื่อนกัดเป็นรอยเขียวช้ำผวาไม่ไปเรียน พ่อแม่สุดทนโวยผู้รับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 12  ก.ค. 61 )   นายบุญชัย   และ น.ส.ศิริวรรณ  (ขอสงวนนามสกุล)  สองสามีภรรยาชาว อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์  สุดทนได้ออกมาโวยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งใน ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่   ซึ่งอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลเมืองไผ่   หลังจากลูกชายฝาแฝดวัย 4 ขวบเศษ ทั้ง 2 คนที่ส่งไปเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าว  ถูกเพื่อนที่เรียนอยู่ในศูนย์ฯ เดียวกันซึ่งเป็น ด.ช.วัย 3 ขวบเศษ  ใช้ปากกัดตามแขน  ท้อง  เอว คอ และลำตัว หลายแห่งจนเป็นแผลและรอยเขียวช้ำ   ซึ่งเกิดขึ้นถึง 3 ครั้งซ้อน ภายในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว  

จนลูกชายฝาแฝดทั้ง 2 คน  มีอาการตัวร้อนไข้ขึ้นสูงต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาล อ.หนองกี่  และส่งต่อไปโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์  ซึ่งแพทย์ก็ได้รักษาบาดแผลรอยเขียวช้ำ และฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อพิษสุนัขบ้าให้กับลูกฝาแฝดทั้ง 2 คนด้วย  เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพราะไม่รู้ว่าเด็กคนกัดเคยถูกแมว หรือสุนัข กัดและข่วนหรือไม่  ทั้งนี้ลูกชายทั้ง 2 ยังมีอาการหวาดผวาจนไม่กล้าส่งไปโรงเรียนเพราะกลัวจะถูกกัดซ้ำอีก   

น.ส.ศิริวรรณ   ผู้เป็นมารดา  บอกว่า  หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เพราะตอนที่ลูกทั้ง 2 คน ถูกกัดครั้งแรกก็คิดว่าเป็นการเล่นกันตามประสาเด็กเท่านั้น  แต่พอเกิดขึ้นซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 จนลูกถึงกับไข้ขึ้นและมีอาการหวาดผวา  และเด็กคนที่กัดก็เป็นคนเดิม จึงคิดว่าไม่ใช่เรื่องปกติธรรมดา  

เบื้องต้นจึงได้เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หนองกี่    พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทางศูนย์เด็กฯ หรือ อบต.ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ   ได้เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยเด็กให้เข้มงวดมากกว่า  และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับอำเภอ หรือจังหวัด ได้เข้ามาดูตรวจสอบและหาแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหาในลักษณะดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นซ้ำอีก  

ที่สำคัญอยากทราบว่า หากเกิดกรณีในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ   เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกของตนเองซึ่งแม้จะเป็นการกระทำระหว่างเด็กกับเด็ก   แต่หากรุนแรงมากกว่านี้ถึงขั้นหูขาด หรือตาบอดใครจะรับผิดชอบ   ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกชายทั้ง 2 คนของตนเอง ไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณี  แต่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ใส่ใจดูแลเด็กให้ใกล้ชิดมากกว่านี้   เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นซ้ำอีก

ด้าน นายหิรัญวุฒิ  บุญล้อม  นายก อบต.เมืองไผ่  กล่าวว่า   ในพื้นที่ ต.เมืองไผ่มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอยู่ 3 แห่ง  มีหมู่บ้านในเขตบริการ 18 หมู่บ้าน   ส่วนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ผู้ปกครองร้องเรียนว่า ลูกถูกเพื่อนกัดจนเป็นแผลและรอยเขียวช้ำนั้น  มีเด็กอยู่ทั้งหมด 50 คน  มีครูผู้ดูแล 3 คน  ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นการกระทำระหว่างเด็กกับเด็ก   แต่เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบต.  ก็จะมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง  พร้อมทั้งให้ครูผู้ดูแลไปเยี่ยมเด็กที่บ้านและพูดคุยกับผู้ปกครอง  พร้อมทั้งจะได้ดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจของเด็กด้วย   

ส่วนมาตรการดูแลเรื่องความปลอดภัยเด็กในศูนย์  ก็ได้กำชับให้ครูสอดส่องดูแลเข้มงวดมากขึ้น   นอกจากนั้นยังจะได้พิจารณาจัดหาครูผู้ดูแลมาเพิ่มอีกเพื่อดูแลให้ทั่วถึง   เพราะตามสัดส่วนที่กำหนดครูจะดูแลเด็ก 1 ต่อ 10 คน  แต่ปัจจุบันครูต้องดูแลเด็กถึง 15 คน   ซึ่งอาจจะไม่ทั่วถึง   

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เด็กกัดกัน! ลูกน้อยถูกเพื่อนกัดเป็นรอยเขียวช้ำผวาไม่ไปเรียน พ่อแม่สุดทนโวยผู้รับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook