หนุ่มกัมพูชาใจหล่อมาก! เก็บเงินร่วมแสนในห้องน้ำปั๊ม รีบส่ง ตร.ประกาศหาเจ้าของ

หนุ่มกัมพูชาใจหล่อมาก! เก็บเงินร่วมแสนในห้องน้ำปั๊ม รีบส่ง ตร.ประกาศหาเจ้าของ

หนุ่มกัมพูชาใจหล่อมาก! เก็บเงินร่วมแสนในห้องน้ำปั๊ม รีบส่ง ตร.ประกาศหาเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 12 ก.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่า มีพลเมืองเก็บเงินสดได้กว่า 1 แสนบาท และได้นำส่ง ร.ต.อ.ธานี อิทรนุช  พนักงานสอบสวน สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อตามหาเจ้าของเงินดังกล่าว ซึ่งรายละเอียดทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา นายวิทยา   วิจิตร อายุ 43 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เก็บกระเป๋าใบหนึ่ง ซึ่งภายในบรรจุเงินสดกว่า 1 แสนบาท ที่ห้องน้ำ ภายใน ปั๊ม ปตท.ใหม่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์

โดย นายวิทยา วิจิตร  หนุ่มพลเมืองดีเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ตนได้เดินทางไปเที่ยวที่ตลาดช่องจอม ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา และได้เดินทางกลับโดยใช้เส้นทางผ่านอำเภอสังขะ  จ.สุรินทร์ แล้วแวะเข้าปั๊ม ปตท.ใหม่ ในอำเภอสังขะ  เพื่อทำธุระส่วนตัว ขณะที่เข้าห้องน้ำ ได้เหลือบไปเห็นกระเป๋าภายในบรรจุเงินแบงค์พันเป็นจำนวนมาก

โดยตนไม่ได้นับเงินดังกล่าวในช่วงนั้น เพราะเห็นว่ามีเงินจำนวนมาก จึงรีบนำไปแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ  จ.สุรินทร์ ทันที เพราะสงสารเจ้าของ และนึกถึงใจเราใจเขา ตอนที่ของเราหายก็ยังมีคนอื่นเก็บมาคืนให้  คนที่ทำหายอาจจำเป็นที่ต้องใช้เงินจำนวนนี้ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเขาอาจจะหามาทั้งชีวิต จึงได้นำไปแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประกาศตามหาเจ้าของเพื่อมารับคืนต่อไป

ขณะที่ทาง สภ.สังขะ  ก็ได้ฝากประกาศประชาสัมพันธ์ว่า หากมีผู้ใดเป็นเจ้าของเงินให้นำหลักฐานมารับได้ที่ ร.ต.อ.ธานี อิทรนุช  พนักงานสอบสวน สภ.สังขะโทร. 091 019 5507 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบพลเมืองดี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ที่บ้านของ นายวิทยา  วิจิตร อายุ 42 ปี ในพื้นที่ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมกับ เปิดเผยว่า  ตนเองเดินทางไปทำธุระที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ก่อนจะผ่านไปยังพื้นที่ อ.สังขะ และแวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊ม ปตท.อ.สังขะ จ.สุรินทร์  และพบกับกระเป๋าเงินวางไว้ในห้องน้ำ จึงเปิดดูทราบว่ามีเงินจำนวนมาก ซึ่งไม่พบเอกสารใดๆ

หลังออกจากห้องน้ำ จึงเดินทางไปยัง สภ.สังขะ พร้อมมอบกระเป๋าเงินให้กับ จนท.ตำรวจ ทันที เพื่อให้ จนท.ตำรวจช่วยประกาศหรือตามหาหาเจ้าของเงิน เนื่องจากคิดสงสารเจ้าของเงิน ถ้าเงินหายมากขนาดนี้ ถ้าเป็นเราเองจะเสียใจแค่ไหน ไม่รู้ว่าเจ้าของจำเป็นต้องใช้ทำอะไรบ้าง ซึ่งในกระเป๋าเงินดังกล่าวไม่มีหลักฐานอะไรเลย

อีกทั้งเงินก็ไม่ใช่เงินเรา และเป็นเงินที่เราไม่ควรที่จะเอาไป ถ้าอยากมีเงินเราก็ทำมาหากินเอา ถึงจะได้เงินที่ถูกต้องมา ตนก็ทำงานกว่าจะได้เงินมาทุกบาททุกสตังค์ ก็เหนื่อยยากลำบากเหมือนกัน ต้องทำงานแลกเงินมากว่าจะได้  ก็เห็นเงินที่มีคนลืมไว้เยอะขนาดนี้ ถ้าทำงานก็คงจะเหนื่อยเหมือนกัน กว่าจะได้เงินจำนวนนี้มากขนาดนี้มา จึงนำไปส่งมอบให้กับ จนท.ตำรวจช่วยประกาศหาเจ้าของเงิน  

ทั้งนี้ตนเองประกอบอาชีพส่วนตัว เป็นวิทยากรสอนภาษากัมพูชาให้กับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และ กศน. หากใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ทางเว๊ปไซต์  www.khmersren.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่สอนทั้งภาษากัมพูชาและภาษาอังกฤษ หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086 868 1713

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มกัมพูชาใจหล่อมาก! เก็บเงินร่วมแสนในห้องน้ำปั๊ม รีบส่ง ตร.ประกาศหาเจ้าของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook