ชาวเน็ตไม่เชื่อ "3 หมูป่า" จะได้สัญชาติไทย เพราะแม้แต่ "น้องหม่อง" ยังไม่ได้เลย

ชาวเน็ตไม่เชื่อ "3 หมูป่า" จะได้สัญชาติไทย เพราะแม้แต่ "น้องหม่อง" ยังไม่ได้เลย

ชาวเน็ตไม่เชื่อ "3 หมูป่า" จะได้สัญชาติไทย เพราะแม้แต่ "น้องหม่อง"  ยังไม่ได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีการรายงานว่า กระทรวงมหาดไทยกำลังหาทางมอบสัญชาติไทย ให้กับสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 3 คน ที่ยังไร้สัญชาติ ได้แก่ นายเอกพล จันทะวงศ์ (โค้ชเอก), นายพรชัย คำหลวง (น้องตี๋) และ ด.ช.อดุลย์ สามออน (น้องอดุลย์) แต่ชาวเน็ตหลายคน กลับไม่ปักใจเชื่อเลยว่า สมาชิกทีมหมูป่า 3 คนนี้ จะได้ตามที่ผู้ใหญ่ขายฝันให้ 

>> กระทรวงมหาดไทย เตรียมขอสัญชาติไทยให้ โค้ชเอกและเด็กทีมหมูป่า

นายหม่อง ทองดี ร่วมแข่งขันเครื่องบินกระดาษ ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่Workpoint News

สาเหตุที่ชาวเน็ตหลายคนยังไม่เชื่อ เป็นเพราะว่าในอดีตเคยมีกรณีคล้ายกันมาแล้ว อย่างที่เกิดขึ้นกับนายหม่อง ทองดี (น้องหม่อง) ที่เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งร่อนเครื่องบินกระดาษพับที่ประเทศญี่ปุ่น จนคว้ารางวัลชนะเลิศประเภททีมให้กับไทยได้

>> ทนายพาน้องหม่องฟ้องศาลปกครองขอไปญี่ปุ่น

เมื่อปี 2552 คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ ในขณะนั้น ออกปากว่า จะแต่งตั้งให้น้องหม่องเป็นยุวทูตประจำกระทรวง และจะให้ทุนจนเรียนถึงระดับปริญญาเอกด้วย และจะช่วยเหลือเรื่องการขอสัญชาติไทย เนื่องจากทำชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่จนถึงตอนนี้น้องหม่องก็ยังเป็นคนไร้สัญชาติเหมือนเดิม

>> วท.มอบทุน ด.ช.หม่อง หนุนเรียนจนจบ

น้องหม่องจึงกลายเป็นตัวอย่างที่ชาวเน็ตหลายคนนำมาเปรียบเทียบกับ ทีมหมูป่า 3 คน ว่าสุดท้ายก็จะซ้ำรอย เมื่อกระแสจางไปแล้ว คนก็จะค่อยๆ ลืม สิ่งที่ผู้ใหญ่เคยสัญญาเอาไว้ ก็จะเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นเช่นกัน

ชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า "น้องหม่องไปแข่งชนะมายังไม่ได้***ไรเลย ทีมหมูป่าเดี๋ยวก็โดนลืม"

ส่วนอีกความเห็นหนึ่ง บอกว่า "กระแสมอบโน้นนี้ให้กับน้องหมูป่ากับโค้ช คงไม่ต่างกับน้องหม่อง ทองดี ที่แข่งพับจรวด สื่อติดตาม มีคนจะให้เรียนฟรี สุดท้ายแม้แต่สัญชาติไทยก็ไม่ได้ โค้ชกับน้องบางคนยังมีปัญหาสัญชาติอยู่เลย ผู้หลักผู้ใหญ่ก็พร้อมจะโหนกระแส เห้ออออ"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook