สัมภาษณ์พิเศษ “Mike Shinoda” แห่ง Linkin Park ถามไถ่ถึงอาการล่าสุด “ทีมหมูป่า”

สัมภาษณ์พิเศษ “Mike Shinoda” แห่ง Linkin Park ถามไถ่ถึงอาการล่าสุด “ทีมหมูป่า”

สัมภาษณ์พิเศษ “Mike Shinoda” แห่ง Linkin Park ถามไถ่ถึงอาการล่าสุด “ทีมหมูป่า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี ซึ่งหลังจากติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือจน ณ ขณะนี้ออกมาพักฟื้นที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากความคิดเห็นและกำลังใจจากชาวไทยทั้งประเทศ ก็ยังมีข้อความจากบรรดาบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลก อาทิ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือแม้แต่ เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร

>> ผู้นำโลก-อีลอน มัสก์ ร่วมยินดี "ทีมหมูป่า" ออกถ้ำหลวง ยกย่อง "เจ้าหน้าที่" สุดกล้าหาญ

 รวมไปถึงบุคคลในแวดวงบันเทิงอีกหลายคน ซึ่งคนล่าสุดก็คือ ไมค์ ชิโนดะ (Mike Shinoda) สมาชิกวงดนตรีร็อคชื่อก้องโลกอย่าง Linkin Park ที่กล่าวถึงเรื่องราวนี้กับทีมงาน Sanook! Music แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ

โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา (13 กรกฎาคม 2561) ทีมงาน Sanook! Music ได้มีโอกาสพูดคุยข้ามทวีปผ่านสายโทรศัพท์กับ ไมค์ ชิโนดะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอัลบั้มเดี่ยวของเขาอย่าง Post Traumatic ที่เพิ่งจะปล่อยออกมา, การเตรียมตัวเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทยในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้ และเราก็ยังได้สอบถามเขาอีกด้วยว่า ได้ติดตามปฏิบัติการช่วยชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีบ้างหรือไม่?

ฟังเพลงในอัลบั้ม Post Traumatic จาก Mike Shinoda ได้ที่นี่

“ผมว่าทุกคนติดตามข่าวนี้กันหมดนะ เป็นข่าวที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาตอนนี้เลยก็ว่าได้” นักดนตรีและนักแต่งเพลงมากความสามารถคนนี้เกริ่นนำ “เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ และน่าประทับใจมากๆ ที่ทุกคนสามารถช่วยให้เด็กๆ รอดชีวิตออกมาได้ อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ข่าวนี้เป็นที่น่าสนใจ น่าจะเป็นเรื่องของการวางแผนขั้นตอนการช่วยเหลือ เทคนิคต่างๆ ที่นำมาใช้ รวมถึงความพยายามและการเสียสละของหลายคนทั่วทุกมุมโลกที่มาร่วมมือกันทำให้แผนการในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ มันจึงเป็นเหตุการณ์ที่น่าประทับใจมากๆ ผมไม่เคยเห็นเรื่องราวแบบนี้มาก่อน มันเป็นเรื่องที่แปลกมาก ทั้งตอนที่เด็กๆ เข้าไปติดอยู่ในถ้ำ และวิธีที่ช่วยออกมา เป็นเรื่องที่น่าติดตามเอาใจช่วยตั้งแต่ต้นจนจบ ราวกับปาฏิหาริย์ที่เป็นจริง ผมดีใจมากที่น้องๆ ทุกคนออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย”

ใครคิดถึง Linkin Park กดฟังเพลงของพวกเขากันได้เลย

มากไปกว่านั้น เขายังถามทีมงาน Sanook! Music กลับด้วยว่า ทั้ง 13 ชีวิตยังอยู่ในโรงพยาบาลใช่ไหม รวมถึงสอบถามถึงอาการว่าทีมหมูป่าทุกคนเป็นอย่างไรกันบ้าง ซึ่งเราก็ตอบกลับไปว่าตอนนี้อยู่ในการดูแลของทีมแพทย์ ไมค์ ชิโนดะ จึงขอส่งกำลังใจมาให้ทีมหมูป่าทุกคน

Frank Maddocksไมค์ ชิโนดะ

“ขอให้ทุกคนฟื้นตัวได้เร็วๆ แล้วกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม 100% เร็วๆ นะครับ เอาจริงๆ ทุกๆ คนที่อยู่ที่นี่ติดตามข่าวนี้กันจริงจังมากนะ ขนาดน้องชายผมที่เพิ่งมาทานอาหารเย็นที่บ้านผมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังบอกเลยว่ าเขารู้สึกเหมือนปวดๆ ท้อง เพราะกังวลเรื่องเด็กๆ ชาวไทยที่ติดอยู่ในถ้ำมากเลย จริงๆ นะ” ไมค์ ชิโนดะ กล่าวทิ้งท้าย

สาวกวง Linkin Park คนไหนอยากอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ของ ไมค์ ชิโนดะ ตามไปที่ลิงค์นี้ได้เลย

>>  Mike Shinoda จาก Linkin Park กับการเดินทางข้ามผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายด้วยการ “แต่งเพลง”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สัมภาษณ์พิเศษ “Mike Shinoda” แห่ง Linkin Park ถามไถ่ถึงอาการล่าสุด “ทีมหมูป่า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook