เหมือนตายทั้งเป็น เหยื่อ "รถทัวร์มรณะ 18 ศพ" เผย ฝันร้ายยังตามหลอน

เหมือนตายทั้งเป็น เหยื่อ "รถทัวร์มรณะ 18 ศพ" เผย ฝันร้ายยังตามหลอน

เหมือนตายทั้งเป็น เหยื่อ "รถทัวร์มรณะ 18 ศพ" เผย ฝันร้ายยังตามหลอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ก.ค.) ที่ห้องประชุมดอกเกด โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายธนูสินธุ์ ไชยสิริ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดเวทีสภาผู้บริโภคอีสาน การรวมกลุ่มผู้เสียหายกับการยกระดับความปลอดภัยโดยสารสาธารณะ ร่วมเวทีสภาผู้บริโภค “ความทุกข์และข้อเสนอจากอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะ”

โดย นางบุญเส็ง ตรีรักษ์ ชาวบ้าน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมทัวร์กันเองมรณะ 18 ศพ กล่าวว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่วันนี้เป็นต้นมา ตนยังอยู่ในอาการฝันร้าย เพราะภาพเหตุการณ์ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุนาทีต่อนาที ยังตามหลอนทุกวัน

ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เห็นสีหน้าคนขับก่อนเกิดเหตุ ที่ตาขวางเหมือนคนเสพยา แม้กระทั่งเสี้ยวนาทีที่รถเริ่มแล่นส่าย เห็นคนขับวิ่งไปกระโดดลงประตูฉุกเฉิน และเสียงหวีดร้องระงมด้วยความตกใจสุดขีด และเสียงร้องครวญครางของผู้โดยสารที่ร่วมชะตากรรม และมารู้ในตอนหลังว่าก่อนที่รถทัวร์คันนี้จะออกทัวร์เที่ยวมรณะนี้ ไม่ได้นำไปตรวจสภาพอีกด้วย

>> เหยื่อรถบัส 18 ศพ แฉคนขับหนีออกประตูฉุกเฉิน เหมือนตั้งใจฆ่าลูกทัวร์

นางบุญเส็ง กล่าวอีกว่า ถึงแม้อุบติเหตุครั้งนั้นตนอาจจะไม่เสียชีวิต แต่ทุกวันนี้ก็เหมือนตายทั้งเป็น เนื่องจากมีริ้วรอยความบาดเจ็บทั่วร่างกาย ที่แต่แรกเกิดเหตุหน้าผากยุบ เลือดตกใน บอบช้ำทั่วร่างกาย นิ้วมือขาด

ในขณะที่ทุกวันนี้หูอื้อ เดินลำบาก ต้องเทียวไปตรวจร่างกายกับหมอที่ รพ.ขอนแก่นทุกเดือน สิ้นค่าใช้จ่ายเดือนละกว่า 1 หมื่นบาท และต้องเสียโอกาสในการประกอบอาชีพ ขณะที่ลูกชายต้องหยุดเรียนกลางคัน เพื่อคอยดูแลตนที่ยังช่วยเหลือตนเองไม่ได้

หลังจากเกิดเหตุถึงวันนี้ ตนยังไม่ได้รับเงินสินไหม หรือเงินชดเชยจากบริษัทกันเองทัวร์ ในการจัดเวทีสภาผู้บริโภคอีสานครั้งนี้ จึงขอเป็นเสียงสะท้อนจากผู้ประสบอุบัติเหตุ เรียกร้องให้บริษัทกันเองทัวร์ออกมาเยียวยาด้วย

และเพื่อรักษาสิทธิของผู้โดยสาร ก็อยากเรียกร้องให้บริษัททัวร์ทั่วไป มีจิตสำนึกที่ดีต่อผู้รับบริการ โดยมีเลือกเฟ้นคนขับที่มีความพร้อม ตรวจสภาพรถให้มีสภาพใช้งานให้ดีอยู่เสมอ ทำประกันชีวิตให้กับทุกที่นั่งในวงเงินที่สูงขึ้น ขอเรียกร้องให้ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ประสานผู้ประกอบการรถทัวร์ ตั้งกองทุนเพื่อความปลอดภัยและสวัสดิการแก่ผู้ประสบภัยด้วย

“ดิฉันเหมือนเจ็บฟรี ไม่มีสวัสดิการจากไหนเข้ามาดูแลเลย พอไปติดต่อกับเจ้าของกิจการรถทัวร์ หรือปรึกษากับหน่วยงานไหน ก็จะได้รับคำตอบบอกว่าหากอยากได้ให้ไปฟ้องเอา” นางบุญเส็ง กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook