ปิดป่าดงระแนง ทลายฐานที่มั่นขบวนการค้ายานรก

ปิดป่าดงระแนง ทลายฐานที่มั่นขบวนการค้ายานรก

ปิดป่าดงระแนง ทลายฐานที่มั่นขบวนการค้ายานรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายปกครองอำเภอยางตลาด ร่วมกับกองร้อย จ.กาฬสินธุ์ นำกำลัง อส. 80 นาย ปิดล้อมป่าสงวนแห่งชาติดงระแนง รอยต่อ ต.คลองขาม ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด และ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก

ผงะพบขบวนการค้ายาบ้าตั้งฐานที่มั่นกลางป่าลึก กวาดล้างระทึกกลางสายฝน รวบผู้ต้องหา 1 ราย หลบหนี 2 ราย ยึดของกลางยาบ้า ยาบ้าผสมยาไอซ์ เงินสด และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก

วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ แถลงผลการจับกุมนายสมพงษ์ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุน 13 นัด เงินสด 4,140 บาท ยาบ้า 398 เม็ด ยาบ้าผสมยาไอซ์ 4 เม็ด มือถือ 2 เครื่อง และจักรยานยนต์ 1 คัน

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่จับตาดูพฤติกรรมมาระยะหนึ่ง ซึ่งพบเบาะแสชัดเจนว่า นอกจากจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาบ้าแล้ว ยังเป็นแก๊งตัดไม้รายใหญ่

ที่น่าตกใจคือมีการตั้งฐานที่มั่นกลางป่าสงวนแห่งชาติดงระแนง รอยต่อ 3 ตำบลคือ ต.คลองขาม ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด และ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก โดยมีการสร้างที่พักถึง 3 หลัง

ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจเย้ยกฎหมาย ทั้งเป็นจุดพักยา ร่องรอยการพักไม้ที่ลักลอบตัดก่อนลำเลียงออกไป เสมือนว่าขบวนการนี้ได้สถาปนาบริเวณนี้เป็นเขตอิทธิพลนอกอำนาจรัฐ

ทั้งนี้ ในการปฏิบัติการกวาดล้างในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและ อส.กว่า 80 นาย ได้กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งต้องเดินเท้าเลียบเลาะเข้าไปกลางป่าลึกระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักและชื้นแฉะ

ก่อนที่จะจู่โจมเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือนายสมพงษ์ อายุ 24 ปี ขณะที่อีก 2 ราย อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีเข้าป่าไป ซึ่งจะได้ขยายผลและติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นที่พัก ซึ่งเป็นเรือนไม้ 3 หลัง เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางหลายรายการ ซึ่งหนึ่งในนั้นมียาบ้าผสมยาไอซ์ด้วย นับเป็นเรื่องที่อันตราย โดยขบวนการค้ายาเสพติด ได้คิดขึ้นเป็นยาบ้าสูตรใหม่ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้เสพและขยายกลุ่มลูกค้า  ซึ่งคาดว่าอาจจะมีแพร่หลายในวงการยาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook