น้องเมียโหด จ้วงแทงพี่เขยไส้ไหล ไม่พอใจพ่อแบ่งมรดกที่ดินให้

น้องเมียโหด จ้วงแทงพี่เขยไส้ไหล ไม่พอใจพ่อแบ่งมรดกที่ดินให้

น้องเมียโหด จ้วงแทงพี่เขยไส้ไหล ไม่พอใจพ่อแบ่งมรดกที่ดินให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเมียโหดจ้วงแทงไส้ทะลัก ญาติหามส่งรพ.ไม่ทันตายคาอกเมีย ปมเหตุแบ่งมรดกที่ดิน แต่ไม่รอดโดนรวบทันควันขณะหลบซ่อนตัวในบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุ 500 เมตร

เมื่อเวลา 11.00 น. (15 ก.ค.61) ร.ต.อ.มาโนช ปลอดขันเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกแทงด้วยอาวุธมีดและเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลสวี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วย พ.ต.อ.คำสิงห์ ศรียาภัย ผกก.สภ.สวี พ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง สว.สส.สภ.สวี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รุดตรวจสอบ

ที่บริเวณในห้องชันสูตร ด้านหลังตึกฉุกเฉินโรงพยาบาลสวี พบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนเตียงทราบชื่อต่อมาคือ นายนเรศ อายุ 42 ปี โดยที่มีญาติกำลังร่ำไห้อยู่ข้างเตียง พบว่ามีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณลำคอ ใต้รักแร้ข้างซ้าย และหน้าท้อง 2 แผล รวมทั้งหมดจำนวน 4 แผล โดยที่บริเวณหน้าท้องมีไส้ของผู้เสียชีวิตไหลออกมากองข้างนอกด้วย แต่พยาบาลได้นำผ้ากอซปกปิดไว้

สอบสวนนางเตือนใจ อายุ 37 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตให้การว่า ผู้ก่อเหตุที่แทงสามีตน คือ นายปราโมทย์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของตนเอง ก่อนเกิดเหตุเช้าวันเดียวกันขณะที่สามีตนนั่งอยู่หน้าบ้านกำลังเตรียมตัวออกไปทำงานก่อสร้าง น้องชายตนได้เดินลัดสวนยางพารามุ่งมาหาสามีโดยที่ในมือถือมีดพร้ามาด้วยแต่ตนไม่ได้เอะใจหรือสงสัยว่าจะเข้ามาทำร้าย แต่ทันใดนั้นน้องชายตนไม่พูดพร่ำทำเพลงยกมีดทำท่าจะฟันแต่สามีตนเห็นก่อนจึงหลบทันจนเกิดกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันแต่น้องชายตนสู้ไม่ได้จึงนำมีดพกอีกเล่มออกมาจากเอวจ้วงแทงจนสามีล้อมฟุบ ไส้ไหลออกมาจากช่องท้อง ตนจึงร้องตะโกนให้ญาติและเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสวีแต่เสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนน้องชายหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป

ต่อมาพ.ต.อ.คำสิงห์ ศรียาภัย ผกก.สวี และพ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง สว.สส.สภ.สวี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุเลขที่ 61/3 หมู่ 6 ตำบลครน อำเภอสวี พบว่ามีกองเลือดบริเวณพื้นดินหน้าบ้านสองจุดและปลอกมีดสีดำยาวประมาณ 20 ซม. 1 ปลอก พร้อมกับสอบสวนพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวนายปราโมทย์ หรือ บ่าว มือมีดผู้ก่อเหตุได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านตนเอง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 20 นาทีจึงยอมออกมามอบตัว พร้อมทั้งตรวจสอบภายในบ้านพบเสื้อผ้าที่สวมใส่ในเวลาก่อเหตุถอดทิ้งไว้ เจอสนับมือ 1 คู่ ปืนยาวอัดลมและยังพบอาวุธมีดพกจำนวน 1 เล่ม แต่เบื้องต้นตรวจสอบไม่ใช่เล่มที่ก่อเหตุ จึงรวบรวมทั้งหมดเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าปมเหตุที่นายปราโมทย์ หรือบ่าวได้แทงนายนเรศจนเสียชีวิต เพราะว่านายปราโมทย์ไม่พอใจเรื่องการแบ่งที่ดินทำกินของพ่อให้กับครอบครัวพี่สาวด้วย จึงเกิดการทะเลาะกันเรื่อยมา แต่ผู้เสียชีวิตเป็นคนพูดน้อยและไม่อยากจะคุยด้วยเพราะว่านายปราโมทย์มือมีด มักจะคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะมีอาการทางประสาท เคยมีประวัติเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนสราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานีมาก่อนหน้านี้ จนกระทั่งยังตามมาก่อเหตุดังกล่าว ขณะเดียวกันก็ยังให้การวกวนพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ยอมรับว่าทำไปเพราะป้องกันตัว ไม่ได้ตั้งใจ

ทั้งนี้ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นต้องรอผลสอบสวนเพิ่มเติมก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook