อยู่ๆ ก็วูบ! หนุ่มนักศึกษาฝึกสอนหน้าคว่ำ จมน้ำข้างบ้านพักครูเสียชีวิต

อยู่ๆ ก็วูบ! หนุ่มนักศึกษาฝึกสอนหน้าคว่ำ จมน้ำข้างบ้านพักครูเสียชีวิต

อยู่ๆ ก็วูบ! หนุ่มนักศึกษาฝึกสอนหน้าคว่ำ จมน้ำข้างบ้านพักครูเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าทำการตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฎิ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้งว่าพบร่างผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บริเวณข้างบ้านพักครูหลังโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ จึงเข้าทำการตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบร่างชายไทย นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ โดยใบหน้าได้จมน้ำที่ท่วมขังอยู่ข้างบ้านพัก ห่างจากผู้ตายประมาณ 1 เมตร พบกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่บนเก้าอี้

โดยจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายคือ นายไวยากร ไวแสน อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษาฝึกสอนจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยจากการตรวจสอบของทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย พบรอยหอยทากเกาะที่บริเวณหน้า

คาดผู้ตายขาดอากาศหายใจเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 1 - 2 ชั่วโมง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำร่างผู้ตายไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

จากการสอบถามนายณัฎฐกรณ์ โพธิบัญชา ครูพี่เลี้ยงเบื้องต้นทราบว่านายไวยากร มาฝึกสอนนักเรียนที่โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ในวิชาดนตรีพื้นบ้านได้เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว

โดยเมื่อช่วงเช้าตอน 08.30 - 09.20 น. ผู้ตายได้สอนนักเรียนตามปกติ หลังจากสอนเสร็จตนได้ออกไปถ่ายเอกสารและได้โทรถามผู้ตายว่าอยู่ไหน ผู้ตายก็บอกว่าอยู่บริเวณหลังโรงเรียน ไม่นานโทรศัพท์ก็ถูกตัดสายไป ซึ่งขณะนั้นก็ไม่คิดว่านายไวยากรจะเสียชีวิต

เมื่อกลับเข้ามาหลังจากถ่ายเอกสารเสร็จ ก็มีครูคนหนึ่งได้เดินมาบอกว่าพบคนนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต จึงได้พากันออกตรวจสอบก็พบว่านายไวยากรเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและแจ้งทางญาติให้รับทราบ

โดยจากการสอบถามนายสมเกียรติ ไวแสง พ่อผู้ตาย ก็ทราบในช่วงที่เข้ามาฝึกสอน 2 เดือน ลูกชายจะมีอาการวูบ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ 2 ครั้ง ซึ่งพ่อก็เตือนให้หมั่นดูแลรักษาสุขภาพอย่าหักโหมในการทำงานมากเพราะไม่รู้จะเกิดวูบอีกตอนไหน

ส่วนสาเหตุคาดว่าลูกชายจะเกิดวูบกะทันหัน โดยคว่ำหน้าจมกับน้ำและขณะนั้นไม่มีใครพบเห็นจึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook