อีกศพ! ชาวประมงเหยื่อคลื่นลมแรง ลอยทะเลใกล้เกาะราชา อีกรายยังไม่ทราบชะตากรรม

อีกศพ! ชาวประมงเหยื่อคลื่นลมแรง ลอยทะเลใกล้เกาะราชา อีกรายยังไม่ทราบชะตากรรม

อีกศพ! ชาวประมงเหยื่อคลื่นลมแรง ลอยทะเลใกล้เกาะราชา อีกรายยังไม่ทราบชะตากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบอีก 1 ศพ ชาวประมงภูเก็ต เหยื่อคลื่นลมแรง ลอยทะเลใกล้เกาะราชา หลังออกหาปลาช่วงเวลาเดียวกันกับโศกนาฏกรรมเรือฟีนิกซ์ อีกรายยังไม่ทราบชะตากรรม 

คืนวันที่ 16 ก.ค. 61 ที่ท่าเทียบเรือศูนย์วิจัย บ้านแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เรือตรวจการณ์ 234 กองทัพเรือ จอดเทียบท่าเพื่อลำเลียงร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งพบลอยอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะราชา อ.เมืองภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ17.00 น.ที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยมี นาวาเอก นพดล บุญเจริญ ผอ.กองส่งกำลังบำรุง ทัพเรือภาคที่ 3 และญาติๆ ผู้เสียชีวิต มารอรับ

ทั้งนี้ศพดังกล่าว เป็นชายสวมเสื้อ ”Blackfox Thailand Fishing” และกางเกงผ้าร่มสีดำ ที่คอสวมสร้อยสแตนเลสสีขาว มีกระเป๋าเงินติดตัว 1 ใบ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าจะเป็น 1 ใน 2 ชาวประมงบ้านบางคณฑี ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ตคือ นายปวิตร สาลี่ หรือ บังหลี อายุ 58 ปี และนายศักดิ์ศรี เนาวไพร หรือบังชุ๊ก อายุ 41 ปี ที่หายตัวไป ขณะออกหาปลาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เรือฟีนิกซ์ เเละเรือเซเรนาต้าถูกคลื่นซัดจม โดยญาติๆ ของทั้งสองร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ นำเรือออกตามหาตามเกาะแก่งต่างๆหลายวัน

กระทั่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบศพดังกล่าว และเข้าทำการตรวจสอบก่อนรับกลับขึ้นฝั่ง สอบถามจากญาติทราบว่า บังหลี และบังชุ๊ก ซึ่งเป็นญาติกัน ได้ออกเรือด้วยเรือประมงหางยาว จากบ้านบริเวณหาดราไวย์ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 61 เพื่อทำการประมงในน่านน้ำฝั่งทิศใต้ของ จ.ภูเก็ต ก่อนนอนพักบนเกาะราชาน้อยในคืนวันที่ 4 ก.ค. 61

จากนั้นในวันที่ 5 ก.ค. ทั้งสองได้เข้าไปยังหมู่ที่ 3 บ.เกาะราชาใหญ่ ต.ราไวย์ ในช่วงเช้าเพื่อพบกับเพื่อนที่เป็นชาวประมงด้วยกัน เพื่อขอยืมสมอเรือ เนื่องจากสมอเรือขาด ก่อนออกทำการประมงอีกครั้ง ในช่วงเวลา 13.00 - 15.00 น.

โดยเพื่อนที่ให้ยืมสมอบอกว่า พบเห็นทั้งสองครั้งสุดท้าย ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งทั้งสองทอดสมอห่างจากเกาะราชาใหญ่ไป ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 2 – 3 ไมล์ทะเล 

ก่อนที่เวลา 16.30 - 16.40 น. ได้มีพายุพัดเข้าทางทิศตะวันตก ของเกาะราชาใหญ่ และไม่พบเห็นทั้งสองอีก ซึ่งคิดว่าทั้งสองกลับขึ้นเกาะภูเก็ตไปแล้ว ก่อนมาทราบว่าหายตัวไป

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบกระเป๋าเงินภายในตัวพบว่า มีบัตรประชาชนระบุชื่อ นายศักดิ์ศรี เนาวไพร หรือบังชุ๊ก อายุ 41 ปี ขณะที่เพื่อนๆที่พบเห็นครั้งสุดท้ายให้การว่าเห็นผู้ตายสวมชุดดังกล่าวขณะที่มายืม ส่วนนายปวิตร สาลี่ หรือ บังหลี อายุ 58 ปี ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook