ชาวเน็ตให้กำลังใจ น้อง ม.6 โพสต์ตัดพ้อ ครอบครัวให้เรียนคณะที่ไม่ชอบ

ชาวเน็ตให้กำลังใจ น้อง ม.6 โพสต์ตัดพ้อ ครอบครัวให้เรียนคณะที่ไม่ชอบ

ชาวเน็ตให้กำลังใจ น้อง ม.6 โพสต์ตัดพ้อ ครอบครัวให้เรียนคณะที่ไม่ชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ก.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางว่า  ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษาสาวชั้น ม.6 ได้เขียนข้อความระบายในเพจเฟซบุ๊ก  “ลำปางระบายอารมณ์ V2”   โดยมีข้อความว่า

“หนูไม่เข้าใจค่ะว่าทำไมครอบครัวของหนูไม่เคยที่จะให้กำลังใจอะไรเลยแม้แต่ในเรื่องการเรียนหรือเรื่องอื่นๆ หนูเข้าใจว่า เขาอยากให้หนูได้ดีแต่เขาไม่เคยถามไม่เคยรู้ความสามารถไม่เคยถามเลยว่า หนูชอบอะไรหนูต้องการไหมที่เขาให้เรียนนิติตอนนี้หนูอยู่ ม.6  หนูเครียดหนูต้องสอบ Gat อีก O-net อีก แต่เขาก็กดดันเสมอ หนูเคยถามเขาว่า ถ้าหนูเรียนนิติไม่ได้ล่ะ เขาก็บอกว่า ต้องได้ หนูอึดอัดจะบอกไปกี่ทีเขาก็บอกว่าต้องได้ถ้าหนูไม่เรียนนิติเขาก็จะไม่ส่งเรียน

หนูเครียดหนูต้องการกำลังใจจากครอบครัว แต่สิ่งที่หนูได้มาทุกครั้ง คือ การซ้ำเติมโดนด่าโดนว่า  หนูรู้ว่าเขาก็เหนื่อยที่ทำงานแต่หนูก็เหนื่อยเหมือนกันทำไมเขาไม่เคยเข้าใจหนูบ้างหรือเป็นเพราะหนูไม่ดีเองที่ไม่อยากทำตามความตรงการของเขาหรือหนูเก่งไม่พอที่จะทำตามความต้องการของเขาคะ  ทุกวันนี้หนูก็พยายามตั้งใจเรียน  ซื้อหนังสือมาอ่านแต่เขาก็ไม่เคยให้กำลังใจอะไรเลยค่ ะด่าตลอดหนูควรทำไงดี”

ทั้งนี้ ภายหลังจากนักศึกษาสาวคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก ประมาณ 2  ชั่วโมง ได้มีสมาชิกของเพจเฟซบุ๊ก ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยมีข้อความล้วนแต่ให้กำลังใจ  เช่น #สู้ๆ นะลูก อย่าคิดมากมันจะเป็นผลเสียต่อตนเอง ให้ฝึกนั่งสมาธิเอาไว้ แล้วใจเราจะสงบเอง #เรียนอะไรก็ได้ ให้ได้ใบปริญญาก่อน เพราะงานมันหายาก พี่เคยผ่านจุดนั้นมา

ในมุมของพ่อแม่ ย่อมอยากให้ลูกได้ดีทุกคน แต่ในทางกลับกันภาวะทางสังคมเด็กเรียนเก่งคือเด็กดี-เด็กฉลาด เด็กเรียนด้อยคือเด็กโง่...ใบปริญญาคือใบเบิกทาง(มันก็จริง)แต่การเอาตัวรอดจากการดำรงชีวิตในสังคมมันจะดีกว่าไหม ให้เด็กเรียนรู้ในสิ่งที่เด็กถนัด  เพื่อประกอบอาชีพเด็กจะทำได้ดีกว่า การทำในสิ่งที่เขาไม่รัก #งานที่เรารักทำด้วยใจมีความสุข ผลจะออกมาดีในระยะยาว# 

และนี้เป็นเพียงข้อความบางส่วนเท่านั้นที่สมาชิกเฟซบุ๊ก ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น รวมทั้งให้กำลังใจ น้องนักศึกษาสาว ม.6 คนดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชาวเน็ตให้กำลังใจ น้อง ม.6 โพสต์ตัดพ้อ ครอบครัวให้เรียนคณะที่ไม่ชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook