โผล่อีก! แก๊งหลอกขายเงินดิจิทัล ปันผลเดือนเดียวเชิดหนี-สูญร่วม 100 ล้าน

โผล่อีก! แก๊งหลอกขายเงินดิจิทัล ปันผลเดือนเดียวเชิดหนี-สูญร่วม 100 ล้าน

โผล่อีก! แก๊งหลอกขายเงินดิจิทัล ปันผลเดือนเดียวเชิดหนี-สูญร่วม 100  ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ก.ค. 61 )   พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้เข้ารับการร้องเรียนจาก นายทศพร  และกลุ่มเพื่อน อีก 8 คน ที่ได้เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ที่ได้ไปร่วมลงทุนกับ บริษัท รายหนึ่งตั้งอยู่จังหวัดระยอง ซึ่งอ้างว่า เป็นบริษัทประกอบกิจการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ   รวมทั้งการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์จนเกิดการหลงเชื่อและเข้าร่วมทุน

โดยบริษัทดังกล่าวจะให้ผลตอบแทนเป็นเงินร้อยละ 1.5 บาทต่อวัน หรือร้อยละ 45 บาทต่อเดือน ทำให้มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก   โดยเฉพาะในภาคตะวันออกได้ร่วมลงทุน ตั้งแต่ 20,000-100,000 บาท หลังจากที่บริษัทดังกล่าวได้เปิดกิจการในพื้นที่จังหวัดระยองได้ประมาณ 1 เดือนเศษ และได้ปิดตัวลงไป หลังจากนั้นผู้ลงทุนได้พยายามติดต่อสอบถามและขอเงินตอบผลตอบแทนแต่ไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอกและมาแจ้งความดังกล่าว

สอบถาม นายชโนปกรณ์ ผู้เสียหายอีกคนหนึ่งกล่าวว่า ตนเองสูญเงินไป 85,000 บาท ช่วงแรกก็ได้เงินปันผล ต่อมาวันที่ 13 กรกฎาคมเริ่มมีปัญหา โดยบริษัทอ้างว่ากำลังอัพเดทข้อมูลและไม่มีการปันผล จึงคิดว่าถูกหลอกแล้วจึงได้มาแจ้งความในครั้งนี้ คาดว่าคนในพื้นที่ภาคตะวันออกทั้งชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ถูกหลอกที่อาจจะถึง 1,000 ราย คาดว่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ด้านทาง พ.ต.อ.อตินันท์ เผยว่า ได้ให้ผู้เสียหายทั้งหมดรวบรวมพยานเอกสาร และให้ทางพนักงานสอบสวน ทำการได้ออกหมายเรียกผู้ประกอบการมาพบ หากไม่มาก็จะทำตามขั้นตอนโดยขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โผล่อีก! แก๊งหลอกขายเงินดิจิทัล ปันผลเดือนเดียวเชิดหนี-สูญร่วม 100 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook