ทหารตำรวจบุกจับ "น้ำปลา-น้ำส้มสายชูปลอม" กว่า 3 หมื่นลิตร

ทหารตำรวจบุกจับ "น้ำปลา-น้ำส้มสายชูปลอม" กว่า 3 หมื่นลิตร

ทหารตำรวจบุกจับ "น้ำปลา-น้ำส้มสายชูปลอม" กว่า 3 หมื่นลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 17 ก.ค. 61 พ.ต.ประสิทธิชัย พิมพ์สอน ผบ.มว.ร้อย.รส.อ.คลองหลวง ศปภอ ทบ.1 (กอง สพบ.พล.ปตอ.)พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ปตอ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอคลองหลวง ได้ร่วมกันบุกค้นโรงงานผลิตน้ำปลา และน้ำส้มสายชู ของบริษัทแห่งหนึ่งในปทุมธานี

หลังได้รับแจ้งว่าโรงงานดังกล่าวแอบลักลอบผลิตน้ำปลาและน้ำส้มสายชูปลอม หลังรับร้องเรียนจึงได้ประสานไปยังสาธารณสุข ก็ได้ข้อมูลว่าบริษัทดังกล่าวได้ถูกให้เลิกผลิตสินค้าดังกล่าวไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2559 แล้ว ซึ่งเมื่อทราบแล้วจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบคนงานจำนวน 7 คนกำลังนั่งบรรจุน้ำปลา และน้ำส้มสายชูอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถกระบะเข้ามารับสินค้า จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ก่อน

โดยจากการตรวจสอบโดยรอบของโรงงานพบว่ามีสภาพเก่ามาก โดยภายในมีกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์ขวดน้ำปลา และน้ำส้มสายชู มีทั้งบรรจุแล้ว และยังไม่บรรจุจำนวนมาก ซึ่งข้างกล่องเขียนว่า น้ำปลา 9 รส และน้ำปลากุ้งระยอง

เมื่อเข้าไปดูด้านในก็พบกับแท็งก์ขนาด 2,500 ลิตรถึง 5,000 ลิตรอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งภายในบรรจุน้ำปลาและน้ำส้มสายชูไว้เต็ม และเมื่อเดินเข้าไปดูด้านหลังพบบ่อปูน ขนาด 3 X 2 เมตรจำนวน 2 บ่อ เมื่อสอบถามก็ทราบว่าเป็นบ่อผสมน้ำปลา

จากการสอบถามนางนิด (นามสมมุติ) ให้การว่า บริษัทดังกล่าวได้เลิกผลิตไปตั้งนานแล้ว แต่ที่พวกตนเข้ามาทำงานนั้น พวกตนได้รับว่าจ้างตามคำสั่งซื้อจากทางเจ้าของ ถ้ามีลูกค้าสั่งของมาพวกตนก็จะเข้ามาทำการกรอกน้ำปลาลงขวดและใส่กล่องตามจำนวน

ส่วนการผสมน้ำปลาจะมีสูตรผสมคือใช้แค่น้ำเกลือ คาราเมล น้ำ และสารกันบูด แต่หน้าที่ผสมพวกตนไม่ได้ทำจะมีคนงานอีกชุดเข้ามาผสมก่อน พอผสมเสร็จแล้ว พวกตนก็จะเข้ามากรอกเพียงเท่านั้น

ทางด้าน พ.ต.ประสิทธิชัย พิมพ์สอน กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารได้รับแจ้งว่ามีการผลิตน้ำปลาไม่ได้คุณภาพ จึงได้ประสานไปยังสาธารณสุข ให้ช่วยตรวจสอบชื่อบริษัทดังกล่าว

พบว่าสาธารณสุขได้สั่งให้หยุดผลิตไปตั้งแต่ 1 พ.ย. 59 และเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 61 ก็เคยเข้าไปตรวจสอบน้ำปลาที่อยู่ในถังผสมแล้ว เมื่อนำไปตรวจพบว่าไม่สะอาด ซึ่งในวันนี้ก็ยังไม่เลิกผลิต

จึงได้ทำการเข้าตรวจค้นจนพบของกลางจำนวนมาก รวมถึงน้ำปลา และน้ำส้มสายชูปลอมกว่า 3 หมื่นลิตร จึงได้อายัดไว้ทั้งหมด พร้อมกับเตรียมตั้งข้อหากับเจ้าของโรงงานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook